Viêm kết mạc mạn tính có thể chữa khỏi không?

Hỏi

Tôi bị viêm kết mạc đã gần 20 năm chữa mãi không bớt. Giờ tuổi càng lớn mắt khó chịu, chảy nước mắt, mắt nhắm liên tục... Vậy bác sĩ cho hỏi, bệnh của tôi có cách nào chữa khỏi được không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bác. Theo những thông tin bác cung cấp thì mắt bác bị viêm kết mạc mạn tính nên làm mắt bác luôn có cảm giác cộm, khô mắt do tuyến lệ phụ nằm trên kết mạc bị tổn thương nên không tiết ra nước mắt đủ cung cấp cho mắt.

Vì vậy, bác nên vệ sinh mắt sạch bằng nước muối sinh lý, bổ sung nước mắt nhân tạo không có chất bảo quản để cung cấp đủ lượng nước cho mắt sinh hoạt. Bác có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bác đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bác để được tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

776 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Dùng thuốc klarity
    Thuốc Klarity: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên việc giữ gìn đôi mắt khỏe và đẹp rất quan trọng. Thuốc Klarity đánh giá cao bởi nhiều người sử dụng và các bác sĩ khi mắt bị khô, kích ứng. Chúng ...

    Đọc thêm
  • Alcaftadine
    Công dụng thuốc Alcaftadine

    Thuốc Alcaftadine được chỉ định sử dụng chủ yếu để điều trị cho các tình trạng bị viêm kết giác mạc do dị ứng. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt 0,25% và cần được sử dụng ...

    Đọc thêm
  • dailycool
    Công dụng thuốc Dailycool

    Dailycool là thuốc không kê đơn, dùng trong nhãn khoa giúp điều trị chứng đỏ mắt, cộm mắt, cay mắt do mắt phải điều tiết quá nhiều. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc Dailycool, người bệnh cũng cần ...

    Đọc thêm
  • vacosulfa b
    Công dụng thuốc Vacosulfa-B

    Vacosulfa B là thuốc nhỏ mắt bán theo đơn, dùng trong các trường hợp viêm kết mạc, loét giác mạc, đau mắt hột, nhiễm khuẩn Chlamydia. Để hiểu rõ hơn về Vacosulfa B là thuốc gì, công dụng, cách dùng ...

    Đọc thêm
  • Zymaxid
    Công dụng thuốc Zymaxid

    Thuốc Zymaxid có thành phần chính là kháng sinh và được dùng tại chỗ để điều trị bệnh lý do nhiễm khuẩn ở mắt gây ra. Cùng tìm hiểu thông tin về thuốc Zymaxid qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm