Viêm màng não nước trong do virus đã điều trị âm tính có tái phát lại không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị viêm màng não nước trong do virus. Em đã điều trị bằng kháng sinh, sau đó xét nghiệm lại âm tính.Vậy bác sĩ cho em hỏi viêm màng não nước trong do virus đã điều trị âm tính có tái phát lại không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Lương Văn Chính, Hà Nội

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi: “Viêm màng não nước trong do virus đã điều trị âm tính có tái phát lại không?” của bạn, bác sĩ xin được tư vấn như sau:

Không biết bạn bao nhiêu tuổi, bệnh nền của bạn có bệnh gì mạn tính như tiểu đường, huyết áp cao, viêm gan virus, suy dinh dưỡng, uống nhiều rượu...vv, vì những bệnh này làm cho cơ thể bị suy yếu dễ dẫn đến mắc các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus, đặc biệt có thể bị nhiễm virus ở hệ thần kinh trung ương như Viêm màng não nước trong giống như trường hợp của bạn.

Thông thường thì điều trị bệnh viêm màng não nước trong khỏi sẽ không bị tái lại, nhưng nếu sức đề kháng của bạn không đủ sức bảo vệ bạn thì có thể bạn sẽ bị nhiễm lại các virus khác có thể gây viêm màng não tái phát cho bạn...

Vì vậy bạn cần nâng cao sức khỏe, ăn uống, làm việc phù hợp, để tăng cường sức đề kháng giúp bạn tránh được nhiều nhất có thể các nguy cơ nhiễm virus, đặc biệt là viêm màng não. Khám định kỳ lại theo hẹn của bác sĩ đã hẹn bạn đúng hẹn, để các bác sĩ sẽ kiểm tra lại cẩn thận cho trường hợp cụ thể của bạn nhé, chúc bạn vui khỏe.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

47 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan