Viêm tai giữa kèm viêm mũi điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Trước đây, em bị viêm tai giữa sau đó gây viêm mũi. Mấy ngày gần đây, em có cảm giác nghẹt mũi khó thở, có đờm vướng ở cổ. Bác sĩ cho em hỏi viêm tai giữa kèm viêm mũi điều trị thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm tai giữa kèm viêm mũi điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thông thường, viêm mũi họng mới dẫn đến viêm tai giữa. Nếu gần đây bạn bị ngạt mũi, khó thở và có đờm nghĩa là bạn đang có một đợt viêm cấp tính vùng mũi họng. Bạn nên đi khám để bác sĩ cho đơn thuốc phù hợp, đồng thời đánh giá thêm tình trạng về tai giữa cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm tai giữa kèm viêm mũi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

121 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • 89c4eddf0f864bf0436806a7a3df5e71.jpg
    Viêm mũi dị ứng (Phần II): Triệu chứng lâm sàng và phương pháp điều trị

    Viêm mũi dị ứng phải do một hay nhiều loại dị nguyên gây nên. Dựa vào thời gian xuất hiện trong năm người ta chia thành viêm mũi theo mùa và viêm mũi quanh năm.

    Đọc thêm
  • Fitorhi-f
    Fitorhi-f là thuốc gì?

    Thuốc Fitorhi - F chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, dùng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng và đau tức vùng trước trán. Bài viết sẽ cung cấp cho quý đọc giả một ...

    Đọc thêm
  • Fantilin
    Công dụng thuốc Fantilin

    Thuốc Fantilin chứa hoạt chất Xylometazolin hydroclorid 15mg được bào chế dưới dạng thuốc xịt mũi. Fantilin thuộc nhóm thuốc dùng cho điều trị mắt và tai mũi họng. Cùng tìm hiểu thêm về công dụng và những lưu ý ...

    Đọc thêm
  • new amerhino
    Công dụng thuốc New AMERHINO

    Thuốc New AMERHINO có chứa thành phần chính là Phenylephrin HCl 5mg; Loratadin 5 mg các hoạt chất khác. Thuốc được ứng dụng trong điều trị các triệu chứng nghẹt mũi, hắt hơi... cùng nhiều công dụng khác. Đọc ngay ...

    Đọc thêm
  • propylhexedrine
    Lưu ý khi dùng thuốc Propylhexedrine

    Propylhexedrine bào chế dưới dạng ống hít được chỉ định trong điều trị triệu chứng nghẹt mũi do viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc các bệnh lý dị ứng về đường hô hấp khác. Vậy cần lưu ý gì ...

    Đọc thêm