Xuất hiện glucose trong nước tiểu có nguy cơ mắc tiểu đường không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi với ạ, em xét nghiệm nước tiểu thì glucose trong nước tiểu là 2.8, xét nghiệm máu thì hoàn toàn bình thường. Như vậy thì có phải bị tiểu đường không ạ?

Phi (1993)

Trả lời

Chào bạn. Đái tháo đường là 1 bệnh có tiêu chuẩn chẩn đoán rõ ràng và phải dựa vào kết quả xét nghiệm đường huyết tĩnh mạch (làm ở phòng xét nghiệm) để chẩn đoán chứ không dựa vào đường trong nước tiểu. Có đường trong nước tiểu chỉ là 1 gợi ý để bạn đi xét nghiệm kiểm tra đường máu. Bác sĩ sẽ cho làm 1 vài xét nghiệm tầm soát để kết luận có tiểu đường hay có đường trong nước tiểu vì lý do gì. Để kiểm tra tình trạng sức khỏe bản thân bạn có thể đến bệnh viện Vinmec để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

92 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan