Cảnh báo viêm não Nhật Bản bùng phát ở trẻ em

Mùa hè, đặc biệt là thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm của viêm não ở trẻ em. Hầu hết các trường hợp vào viện điều trị đều là các ca bệnh nặng, đã có co giật kèm theo các biến chứng nhiễm trùng khác, tỷ lệ để lại di chứng rất cao, các trường hợp chủ yếu là dưới 10 tuổi và sống ở khu vực phía Bắc.

GS.TS.BS Phạm Nhật An, Giám đốc Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City: “Vì các triệu chứng lúc đầu của bệnh thường là sốt, mỏi, đau đầu, chán ăn. Tuy nhiên, các dấu hiệu này dễ bị bỏ qua, do đó khi đến bệnh viện thường ở giai đoạn muộn hơn, đã có những triệu chứng rõ hơn: Ly bì, nôn nhiều, co giật, hoặc thậm chí có những trường hợp đã hôn mê sâu. Những trường hợp đó có thể diễn biến nặng”.

Theo các chuyên gia, viêm não thường do virus chiếm 60%, phổ biến nhất là virus Viêm não Nhật Bản. Tác nhân gây bệnh thường tấn công trực tiếp vào nhu mô não, tỷ lệ tử vong là 10 – 15%, và 35 – 45 % để lại các di chứng về thần kinh, vận động. Vì thế khi con chưa tiêm phòng viêm não Nhật Bản theo khuyến cáo mà có các triệu chứng trên thì cần đưa con đến bệnh viện khám sớm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

857 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan