Có nên sửa mũi không? Những dáng mũi không nên sửa

Thẩm mỹ mũi có thể sửa những khuyết điểm gì trên khuôn mặt?

Ưu điểm của phẫu thuật thẩm mỹ mũi là giữ được nét tự nhiên trên gương mặt. Đối với một số người, việc sửa mũi có thể là một cách để sửa chữa khuyết tật bẩm sinh, sửa chữa gãy xương trên khuôn mặt do tai nạn hoặc khắc phục vấn đề về đường hô hấp. Nhưng với một số trường hợp khác, phẫu thuật tạo hình mũi có thể được thực hiện hoàn toàn vì lý do thẩm mỹ, chẳng hạn như để giải quyết tình trạng mũi bị lão hóa, chảy xệ và phục hồi vẻ ngoài trẻ trung, quyến rũ hơn.

Sửa mũi để có diện mạo hoàn hảo hơn
Sửa mũi để có diện mạo hoàn hảo hơn

Hiện nay, các phương pháp thẩm mỹ sửa mũi có thể khắc phục được những khuyết điểm sau:

  • Làm thẳng mũi, không bị lệch vẹo: Mũi bị chấn thương đôi khi có thể gây vẹo, gồ, lõm hoặc các vấn đề thẩm mỹ khác.
  • Sửa các khuyết điểm ở góc mũi: Nếu góc mũi so với trán hoặc môi trên bị lệch thì các nếp nhăn tạo ra có thể khiến mũi trông quá dài hoặc quá ngắn. Điều chỉnh góc có thể khiến diện mạo cân đối hơn
  • Làm phẳng sống mũi: do chấn thương hoặc di truyền bẩm sinh, có thể có sự phát triển quá mức của xương và sụn khiến hình thành các vết gồ hoặc lõm, phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm phẳng chúng và tạo dáng mũi mềm mại, đầy đặn hơn
  • Nâng cao sống mũi và chóp mũi với trường hợp mũi tẹt, thấp giúp tăng thẩm mỹ cho gương mặt

Có nên sửa mũi hay không?

Mong muốn có một khuôn mặt đẹp hài hoà với sống mũi cao thanh tú là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy nhiều người thực hiện sửa mũi. Thay đổi diện mạo, đặc biệt là mũi có thể giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Thế nhưng trước khi quyết định xem có nên sửa mũi hay không, điều quan trọng là phải xác định được điều gì ở mũi mà bạn không thích hoặc làm mất đi đặc điểm nào đó của bạn.

Ngoài ra, quyết định sửa mũi còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, tình trạng sức khoẻ, bạn nên đi khám và nghe lời khuyên từ bác sĩ để lựa chọn phương pháp sửa mũi phù hợp nhất với bản thân. Không phải ai cũng có thể áp dụng cùng một kỹ thuật bởi cấu trúc mũi mỗi người khác nhau.

Tổng hợp những dáng mũi không nên sửa

Bên cạnh mục đích việc sửa mũi để có một chiếc mũi hoàn hảo hơn thì không ít người lại có nhu cầu sửa mũi nhằm cải vận tướng số. Tướng mũi tốt sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp họ thuận lợi hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Theo nhân tướng học, có 5 dáng mũi không nên sửa bạn cần cân nhắc:

  • Dáng mũi lân được coi là tướng phú quý với đặc điểm đầu mũi to hơi nhô về phía trước, cánh mũi nở to bè sang hai bên, da mũi dày, lỗ mũi kín.
  • Dáng mũi dọc dừa theo quan niệm đại cát, đại quý, sống mũi cao thẳng đẹp mọi góc nhìn, đầu mũi cao, tròn, cánh mũi thon gọn, lỗ mũi hình hạt chanh và không bị lộ ra ngoài
  • Dáng mũi củ tỏi: da mũi dày, đầu mũi thấp, 2 cánh mũi to dày gần nhau trông như củ tỏi, nhưng theo quan điểm tướng số người sở hữu dáng mũi này sẽ có cuộc sống an nhàn, bình yên.
  • Mũi to với đầu mũi rất to so với tổng thể gương mặt là tướng có tài lộc dồi dào
  • Dáng mũi rồng có sống mũi hơi cong ở giữa, đầu mũi tròn trịa mềm mại, cánh mũi cân đối là tướng tài đức vẹn toàn, phú quý, có khả năng lãnh đạo, dễ thành công.

Việc sửa mũi ảnh hưởng tới tiêu cực hay tích cực còn tuỳ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Hiện tại, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh sửa mũi có tác động tới tướng số nên quan niệm sửa mũi sẽ phá tướng là không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc sửa mũi có tác động tới ngoại hình cũng như tâm lý con người. Diện mạo đẹp sẽ giúp bạn mạnh dạn, tự tin nắm bắt các cơ hội hơn và đạt được nhiều thành công.

Nếu đang có nhu cầu cải thiện dáng mũi bạn nên chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn, không đau và có thể sửa mũi căn cứ trên cả hai phương diện thẩm mỹ và phong thủy. Để được tư vấn và thăm khám, bạn vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan