Bạn nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày?

Thịt đỏ nằm trong danh sách chất gây ung thư được WHO xếp loại. Do đó, bạn cần hạn chế ăn thịt với lượng khoảng 1 - 2 lần/tuần và thay thế thịt đỏ bằng các loại thịt khác như thịt gia cầm, cá, các loại đậu ... các loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng tương đương.

1. Ăn nhiều thịt gây bệnh gì?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như tim mạch, ung thư đại tràng. Theo phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới, thịt đỏ là chất gây ung thư. Thêm vào đó, hầu hết các kết luận từ các nghiên cứu cho thấy việc hạn chế tiêu thụ thịt đỏ sẽ giúp bảo vệ sức khỏe.

2. Nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày?

Về việc ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều thịt đỏ dưới nhiều hình thức chế biến khác nhau như ướp muối, hun khói, ... với hàm lượng từ 50 - 100 gram/ngày có thể làm tăng nhẹ nguy cơ mắc các loại bệnh.

Ngược lại, đối với lượng thịt đỏ được tiêu thụ 1 - 2 lần/tuần, dường như không có mối nguy cơ bệnh tật nào xảy ra.

XEM THÊM: Chế độ dinh dưỡng hạn chế đạm nên ăn bao nhiêu gram thịt mỗi ngày?

ăn thịt
Nên hạn chế ăn thịt để tránh nguy cơ mắc một số bệnh lý

3. Làm sao để ăn thịt lành mạnh?

Để ăn thịt lành mạnh thì điều quan trọng là bạn nên tiết chế lượng thịt ăn vào và tuân thủ một vài ngày không ăn thịt mỗi tuần. Mặc dù, thịt đỏ có thể giàu giá trị dinh dưỡng về hàm lượng protein và sắt, nhưng các loại thực phẩm thay thế như cá, thịt gia cầm, các loại đậu cũng có thể mang lại các lợi ích tương tự. Vì thế bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn để vừa đa dạng món ăn ngon miệng, vừa đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: health.harvard.edu

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan