Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon

Nếu bạn thực sư là “tín đồ” của gà và nấm thì không nên bỏ qua món lẩu gà nấm. Một món ăn vô cùng bổ dưỡng, dễ chế biến và phù hợp cho cả người già và trẻ. Và để có được nồi nước lẩu gà nấm thơm ngon, bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sau.

1. Nguyên liệu cần có để làm nước lẩu gà nấm

Để làm được một nồi nước lẩu gà nấm đúng vị, bạn cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên, bạn không mất quá nhiều thời gian để chế biến và tìm kiếm, bởi đây là những thứ vô cùng quen thuộc mà có thể mua ở bất cứ chợ, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm nào đều có.

Nguyên liệu cho nước lẩu gà nấm gồm có:

  • Gà ta 1 con, tùy theo số người ăn mà chọn gà to hoặc nhỏ. Tốt nhất nên chọn gà tầm 2kg
  • Xương ống: nửa kg
  • Củ cải trắng: nửa kg
  • Ngô ngọt 2 bắp
  • Nấm linh chi, nấm hương tươi, nấm bào ngư, nấm đùi gà, rau xà lách mỗi thứ: 200 gr
  • 30g táo đỏ
  • 20g đẳng sâm và kỷ tử
  • Mì trứng: 300g
  • Hành tím, tỏi băm, ớt
  • Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, muối

Khi chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu này, bạn bắt đầu bước vào công đoạn sơ chế, làm sạch nguyên liệu và làm nước dùng lẩu gà nấm.

Lẩu gà nấm là món ăn vô cùng bổ dưỡng
Lẩu gà nấm là món ăn vô cùng bổ dưỡng

2. Cách nấu lẩu gà thập cẩm

2.1 Ướp nguyên liệu

Ướp nguyên liệu cụ thể chính là ướp thịt gà. Thịt gà sau khi làm sạch, bạn dùng 1 nắm muối hạt trắng to hoặc rượu gừng để xát trong và ngoài con gà, mục đích giúp khử mùi hôi của thịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Còn với xương ống cần rửa sạch, luộc bỏ nước đầu và cho vào ninh nhừ.

Thịt gà bạn lọc ra lấy thịt, còn phần xương có thể cho vào cùng xương ống để hầm lấy nước làm nước dùng. Đối với thịt gà ăn lẩu bạn ướp muỗng bột ngọt, muỗng hạt nêm, tỏi băm và hạt tiêu xay để trong tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

Còn với các loại rau củ, nấm bạn cắt gốc rửa sạch và để ráo nước là được.

Cách nấu lẩu gà nấm rất đơn giản
Cách nấu lẩu gà nấm rất đơn giản

2.2 Cách nấu nước lẩu gà nấm

Bạn sẽ dùng trực tiếp nước ninh xương ống và xương gà để làm nước lẩu gà nấm. Khi xương đã ninh nhừ, bạn gọt thêm củ cải trắng, bắp ngọt và thả vào nồi nước dùng cho phần nước thêm ngọt thanh, dịu nhẹ. Tiếp theo, bạn lấy 1 cái nồi cho chút dầu ăn và phi hành tím cho thơm, tiếp theo, loại bỏ phần xương và lấy nước đổ vào nồi làm nước dùng. Kế đến cho đẳng sâm, kỷ tử, táo đỏ, muối, hạt tiêu vào và đun cho sôi trở lại.

Mì trứng, bạn đun 1 nồi nước sôi khác và thả mỳ trứng vào luộc, sau đó vớt ra và thả mì vào bát nước lạnh để mì không bị dính vào với nhau.

Cuối cùng bạn bày tất cả thịt gà nhúng lẩu, mì, rau, nấm ra đĩa và với nồi nước dùng nên để trên bếp từ. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm vài chén gia vị chấm như muối tiêu chanh, tùy theo khẩu vị của mọi người trong gia đình.

Trên đây là cách làm lẩu gà nấm vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện làm ngay tại nhà để đổi bữa cho gia đình. Chúc bạn thành công.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

59.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan