Tránh các sản phẩm ăn kiêng HCG nguy hiểm

Bất cứ ai đã từng ăn kiêng đều biết có những cách hợp lý để giảm cân, bao gồm ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục. Chế độ ăn kiêng HCG kết hợp sử dụng thuốc bổ sung hoặc tiêm hormone và hạn chế calo để thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ ăn kiêng đó là an toàn hoặc hoạt động theo cách mà những người ủng hộ khẳng định nó. Chúng bao gồm các sản phẩm giảm cân HCG được bán trên thị trường cùng với lời khuyên cho người dùng nên tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

1. Sản phẩm ăn kiêng HCG là gì?

HCG là một loại hormone mà cơ thể phụ nữ sản xuất trong thời kỳ mang thai để giúp thai nhi phát triển. Các bác sĩ đôi khi chỉ định tiêm HCG để điều trị các vấn đề về khả năng sinh sản ở phụ nữ và các vấn đề về hormone, chẳng hạn như thiểu năng sinh dục ở nam giới.

Sản phẩm ăn kiêng HCG đã có từ lâu cho đến nay. Những người đã dùng và quảng cáo nói rằng khi uống HCG làm cho cơ thể đói và có hỗ trợ giảm được cân bằng cách duy trì phân bổ lại các chất béo ở cơ thể từ dạ dày, đùi và mông.

Theo những người ủng hộ các sản phẩm ăn kiêng phổ biến có chứa HCG tuyên bố rằng chúng có thể thiết lập lại quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các nhà sản xuất của những sản phẩm này cũng tuyên bố rằng chế độ ăn kiêng HCG thúc đẩy giảm cân lên đến một pound mỗi ngày.

Giảm cân
Chế độ ăn HCG là chế độ ăn kiêng rất ít chất béo, rất ít calo

2. Sản phẩm ăn kiêng HCG có tốt và hiệu quả không?

Các chuyên gia nói rằng chế độ ăn kiêng HCG không tốt cũng không hiệu quả. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tránh bất kỳ sản phẩm không kê đơn nào nói khi chúng có chứa HCG.

HCG đã được chấp thuận như một loại thuốc kê đơn để điều trị các vấn đề về khả năng sinh sản, nhưng họ cảnh báo không nên sử dụng nó để giảm cân.

Khi sử dụng HCG chúng gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý:

  • Thay đổi tâm trạng
  • Trong cơ thể tích tụ trữ nhiều nước
  • Vú to ở nam giới
  • Các cục máu đông

Một khía cạnh liên quan khác của chế độ ăn kiêng HCG là những người khuyến khích nó thường khuyến cáo mọi người nên hạn chế nghiêm ngặt lượng calo nạp vào khoảng 500 mỗi ngày.

Mặc dù chế độ ăn kiêng rất ít calo có thể thúc đẩy giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng nó khiến mọi người có nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng tiềm ẩn, bao gồm: Suy dinh dưỡng, tâm trạng thấp, nhịp tim không đều, sỏi mật.

Chế độ ăn kiêng HCG
Ăn kiêng HCG không đem lại hiệu quả và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn

3. HCG không được chấp thuận nếu không có toa thuốc và không được chấp thuận để giảm cân

Các sản phẩm được bán trên thị trường để giảm cân có chứa HCG thường được bán trên thị trường liên quan đến chế độ ăn rất ít calo, thường là chế độ ăn giới hạn lượng calo ở mức 500 mỗi ngày. Nhiều sản phẩm HCG phổ biến này tuyên bố thiết lập lại sự trao đổi chất của bạn, thay đổi cách ăn uống bất thường và giảm 20 đến 30 cân trong 30 đến 40 ngày.

Những sản phẩm này được bán trên thị trường với những tuyên bố đáng kinh ngạc và mọi người nghĩ rằng nếu họ đang giảm cân, thì HCG phải phát huy tác dụng. Nhưng dữ liệu chỉ đơn giản là không hỗ trợ điều này, bất kỳ sự mất mát nào là do hạn chế calo nghiêm trọng.

HCG như một loại thuốc kê đơn để điều trị vô sinh nữ và các tình trạng y tế khác. HCG không được phép sử dụng mà không có đơn thuốc cho bất kỳ mục đích nào. Nó không được chấp thuận để giảm cân.

Trên thực tế, nhãn thuốc kê đơn lưu ý rằng không có bằng chứng đáng kể nào cho thấy nó làm tăng giảm cân vượt quá mức do hạn chế calo, rằng nó gây ra sự phân bổ chất béo hấp dẫn hơn hoặc bình thường hơn, hoặc nó làm giảm cảm giác đói.

HCG
Thuốc HCG được sử dụng để điều trị vô sinh ở nữ giới chứ không có tác dụng giảm cân

4. Chế độ ăn kiêng rất ít calo là không lành mạnh

Sống trên 500 calo mỗi ngày không chỉ không lành mạnh mà còn nguy hiểm. Những người theo chế độ ăn kiêng hạn chế như vậy có nhiều nguy cơ mắc các tác dụng phụ, bao gồm hình thành sỏi mật, mất cân bằng chất điện giải giữ cho cơ và dây thần kinh của cơ thể hoạt động bình thường và nhịp tim không đều. Chế độ ăn kiêng hạn chế như vậy có thể nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong.

Các chế độ ăn kiêng rất ít calo đôi khi được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chỉ định cho những người béo phì từ mức độ trung bình đến cực kỳ béo phì như một phần của điều trị y tế để giảm bớt tình trạng sức khỏe do béo phì, chẳng hạn như huyết áp cao. Nhưng ngay cả khi đó, cần có sự giám sát y tế nghiêm ngặt và liên tục để đảm bảo rằng các tác dụng phụ không nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu không có sự giám sát y tế, những người ăn kiêng rất ít calo có thể không nhận đủ vitamin, khoáng chất và quan trọng nhất là protein. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thực hiện dần dần và giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Nếu bạn có sản phẩm HCG để giảm cân hãy bỏ sử dụng, vứt bỏ và ngừng thực hiện theo hướng dẫn ăn kiêng. Nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn về một kế hoạch giảm cân an toàn và lành mạnh cho bạn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan