Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?

Phẫu thuật cắt mí mắt thực hiện dễ dàng, đơn giản và là 1 trong những kỹ thuật thẩm mỹ làm đẹp cho chị em phụ nữ ngày nay. Đặc biệt, đây cũng là 1 cách hiệu quả để cải thiện thị lực ở những người lớn tuổi có mí mắt trên bị chùng xuống, gây cản trở tầm nhìn.

1. Phẫu thuật cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt là một loại phẫu thuật được thực hiện trên khuôn mặt. Phương pháp này được thực hiện để cắt bỏ da thừa ở mí mắt trên và giảm độ phì ở mí mắt dưới. Nó còn được gọi là nâng cơ mắt.

2. Tại sao phẫu thuật cắt mí mắt được thực hiện?

Phẫu thuật cắt mí mắt thực hiện dễ dàng, đơn giản và là 1 trong những kỹ thuật thẩm mỹ làm đẹp cho chị em phụ nữ ngày nay. Đặc biệt, đây cũng là 1 cách hiệu quả để cải thiện thị lực ở những người lớn tuổi có mí mắt trên bị chùng xuống, gây cản trở tầm nhìn.

Tuy nhiên, cắt mí mắt sẽ không giúp loại bỏ quầng thâm, vết chân chim hoặc các nếp nhăn khác trên khuôn mặt. Nếu có được hiệu quả làm đẹp tối ưu thì cắt mí mắt thường được thực hiện cùng với các quy trình khác như: Tái tạo bề mặt bằng laser, tiêm chất làm đầy hoặc nâng trán.

>>> Da lão hóa và mất khối lượng

3. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian phục hồi cắt mí mắt?

Quá trình phục hồi sau phẫu thuật cắt mí mắt sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Tuổi tác;
  • Sức khỏe chung của bạn;
  • Chất lượng làn da;
  • Cơ thể bạn có xu hướng sưng tấy hoặc bầm tím hay không;
  • Khả năng chịu đau;
  • Những loại phẫu thuật đi kèm cắt mí mắt được thực hiện (tạo hình mí trên hoặc tạo hình mi dưới).

>>> Phun mí vi chạm và những điều cần biết

Cắt mí bao lâu thì được trang điểm là thắc mắc của nhiều chị em sau khi cắt mí
Cắt mí bao lâu thì được trang điểm là thắc mắc của nhiều chị em sau khi cắt mí

4. Cắt mí bao lâu thì được trang điểm?

Cắt mí bao lâu thì được trang điểm?” hay “Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?” là thắc mắc được nhiều bạn nữ quan tâm và muốn biết câu trả lời. Thực tế thì sau khi cắt mí mắt, bạn có thể thấy mắt mình được mở rộng và to đẹp hơn vì các bác sĩ thẩm mỹ đã tách lớp mỡ/ da thừa để bỏ đi.

>>> Các lựa chọn tốt nhất cho mí mắt sụp, chảy xệ

Đây là kỹ thuật thẩm mỹ khá đơn giản và chỉ để lại 1 vết thương hở nhỏ trên vùng da mí mắt. Do đặc tính nhạy cảm ở vùng da mí mắt nên sau khi phẫu thuật, các bạn sẽ được bác sĩ thẩm mỹ dặn dò không trang điểm vội trong thời gian chờ hồi phục. Không trang điểm sẽ giúp bạn tránh được nhiều tác động vật lý của những dụng cụ trang điểm như: Cọ vẽ, bông, ngón tay, phấn....hay các tác động của chất hóa học như: Kem nền, phấn, kem, nhũ mắt....Những tác động này cần kiêng để tránh bị ảnh hưởng đến vết thương có thể dẫn tới chảy máu, nhiễm trùng huyết.

>>> Cách chọn kem dưỡng mắt

Câu trả lời cho những thắc mắc như “Cắt mí bao lâu thì được trang điểm?” hay “Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?” là tùy thuộc vào thời gian và mức độ hồi phục của mỗi người. Thông thường, thời gian để phục hồi sau cắt mí là từ 1-4 tháng tùy theo từng cơ địa của mỗi người, đây là thời gian để cho vết thương được tái tạo, lành lặn và có độ thẩm mỹ cao đẹp không để lại sẹo. Các bạn nên chú ý kiêng hoàn toàn các hoạt động trang điểm để mí mắt có thể hồi phục nhanh hơn.

Khi vết thương đã khô và mí mắt của bạn đã hoàn toàn bình thường, đẹp trở lại thì bạn nên sử dụng các mỹ phẩm nhẹ nhàng để tôn lên khuôn mặt xinh đẹp, đáng yêu của mình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

35.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan