Công dụng của muối trong làm đẹp

Muối là một loại gia vị phổ biến trong các bữa ăn của bất kỳ quốc gia nào nhờ chứa nhiều chất khoáng vi lượng, natri clorua và khả năng tạo ra mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Tuy nhiên công dụng của muối trong làm đẹp vẫn đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ nếu được sử dụng đúng cách.

1. Công dụng của muối trong làm đẹp da

Muối có khả năng bài trừ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả do đó nếu kiên trì sử dụng muối để rửa mặt có thể giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể lấy một chút muối tinh hoà với vài giọt nước rồi xoa đều lên mặt. Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ dưới lên trên trong khoảng 10 phút, cuối cùng là rửa lại với nước sạch. Nếu làm đều đặn hàng ngày trước khi đi ngủ có thể giúp da mặt sáng dần, giảm độ bóng nhờn đáng kể và săn chắc hơn.

Ngoài ra, công dụng của nước muối sinh lý với da mặt còn là khả năng trị mụn đầu đen. Chỉ cần dùng tinh thể muối hoà tan thoa lên mặt đã được rửa sạch, đợi từ 5-10 phút tuỳ vào tình trạng mụn sau đó massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, những tinh thể muối sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn.

Ngoài ra, muối còn hỗ trợ săn da và giải độc tố cho sản phụ. Chỉ cần rang muối hạt, cho vào túi vải chườm lên mặt hoặc vùng bụng của phụ nữ mới sinh để giải bớt độc tố cho cơ thể, làm da săn chắc, bụng gọn gàng hơn.

2. Công dụng thư giãn của muối

Hoà muối biển vào nước để được dung dịch đặc rồi dùng cọ phủ dung dịch này lên khắp người, tránh những vùng da non và vết thương hở. Nằm thư giãn trong 15 phút, sau đó tắm lại dưới các tia nước ấm từ vòi hoa sen, đồng thời làm các động tác massage nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hòa tan 500g muối biển vào bồn tắm có nước ấm nhằm ngâm mình thư giãn sau khi đã tắm sạch bằng phương pháp thông thường. Vừa ngâm mình, vừa massage nhẹ nhàng khắp cơ thể, sau đó chỉ lau khô mà không cần tắm lại. Phương pháp này nên được thực hiện mỗi tuần 1 lần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phương pháp ngâm mình trong bồn tắm có thả muối hạt. Dùng miếng bọt biển mềm lớn để massage toàn thân giúp da được thanh tẩy, trở nên săn chắc và mịn màng hơn, tinh thần cũng trở nên cân bằng hơn.

3. Các công dụng khác của muối

  • Muối giúp bảo vệ tóc: chỉ cần dùng một ít muối và phèn chua đem pha loãng trong nước ấm, sau đó thấm đều lên da đầu và massage vài phút. Dùng khăn sạch ủ tóc trong khoảng 10 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Nhờ vậy da đầu sẽ hết bị ngứa, giảm gàu và tóc bớt rụng. Có thể thực hiện 2 lần/tháng cho tóc thường hoặc thực hiện thường xuyên nếu bị chứng rụng tóc hoặc da đầu bị gàu.
  • Muối giúp giảm bầm do chấn thương: lấy muối xát nhẹ và đều quanh vùng chấn thương có thể giúp làm tan vết bềm, ngừa sưng tấy
  • Dùng muối vệ sinh mắt: Có thể hoà chút muối vào tô nước sạch, mở to mắt, chớp liên tục trong tô nước. Nước muối không chỉ giúp sát khuẩn, làm sạch mắt mà còn khiến đôi mắt trong trẻo, sáng đẹp hơn. Đối với người thường xuyên phải đeo kính, nước muối sẽ giúp chống mỏi mệt cho mắt. Nếu bị viêm mũi, đỏ mắt, bụi rơi vào mắt thì nên dùng muối sinh lý đặc để nhỏ nhằm điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

487 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan