Vaseline có phải là "chìa khóa" cho mái tóc dài và bóng?

Việc sử dụng vaseline dưỡng tóc đã trở thành xu hướng trong nhiều năm gần đây. Vậy sản phẩm này đem lại những lợi ích gì và cần sử dụng vaseline bôi tóc như thế nào để có hiệu quả cao nhất?

1. Vaseline kích thích mọc tóc - thực hư ra sao?

Theo thống kê, mỗi năm, tóc chỉ dài thêm khoảng 6 inch, tương đương với khoảng 15cm. Một số người muốn quá trình này diễn ra nhanh hơn, nên việc tìm kiếm một loại thuốc mọc tóc an toàn đã trở thành nhu cầu thiết yếu của chăm sóc tóc. Trong số nhiều “ứng cử viên”, sử dụng vaseline kích thích mọc tóc được nhiều người ưa chuộng bởi vaseline là sản phẩm an toàn và lành tính. Không chỉ mái tóc, vaseline còn có thể kích thích mọc lông mi và lông mày.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này tương đối đơn giản, thực tế vaseline không có đặc tính dưỡng ẩm bất kỳ nào. Tuy nhiên, lớp bảo vệ do vaseline đem lại hỗ trợ khóa ẩm khi bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm khác, vì vậy mái tóc của bạn sẽ chắc và khỏe, ít gãy rụng hơn.

2. Lợi ích khác của vaseline mang lại cho mái tóc

Bên cạnh hiệu quả kích thích mọc tóc thông qua cơ chế bảo vệ và giảm gãy rụng, vaseline còn có nhiều lợi ích khác như:

  • Kiểm soát và hạn chế tình trạng xơ cứng của mái tóc;
  • Cải thiện tình trạng khô da đầu;
  • Chống lại sự tấn công từ chấy và rận nhờ có tác dụng làm trơn tóc, từ đó giúp loại bỏ dễ dàng chất rận cũng như trứng chấy.
vaseline dưỡng tóc
Vaseline dưỡng tóc và cải thiện tình trạng khô da đầu

3. Sử dụng vaseline bôi tóc như thế nào để có hiệu quả?

Một trong những lưu ý lớn nhất khi sử dụng vaseline dưỡng tóc là bạn không được thoa trực tiếp lên da đầu, bởi điều này sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng, phát triển và thậm chí có thể gây bít tắc các nang tóc, khiến tóc rụng và mỏng.

Bên cạnh đó, vaseline cũng ít có tác dụng đối với điều trị gàu

Để sử dụng vaseline dưỡng tóc, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu đối với mái tóc, từ đó chọn và áp dụng phương thức phù hợp nhất liên quan đến sản phẩm này:

  • Sử dụng vaseline để tăng cường sức khỏe mái tóc

Đối với lợi ích này, bạn nên dùng một lượng nhỏ vaseline và lấy ra ngón tay, cần chú ý chỉ lấy một ít. Sau đó, nhẹ nhàng bóp và xoa lượng vaseline này lên da đầu. Cách thức này chỉ nên được áp dụng trung bình 1 tuần/lần để đảm bảo không gây tắc nghẽn nang tóc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng vaseline thoa lên phần đuôi tóc hàng ngày để giảm gãy rụng.

  • Kích thích sự phát triển của lông mày và lông mi bằng Vaseline

Đối với phần lông mày, bạn chỉ cần sử dụng một lượng rất nhỏ vaseline và trung bình 2 - 3 ngày thực hiện 1 lần.

Không những vậy, bạn cũng có thể thoa vaseline lên phần lông mi trước khi ngủ. Hãy chú ý, sử dụng tăm bông để đảm bảo kiểm soát tốt đường thoa, tránh vaseline vào mắt. Trong trường hợp vaseline dính vào mắt, hãy rửa sạch bằng nước ấm nhanh nhất có thể.

  • Vaseline dưỡng tóc cho da đầu khô hoặc bị gàu

Để cải thiện tình trạng da đầu bong tróc, khô và nhiều gàu, bạn hãy thử sử dụng một lượng nhỏ vaseline và xoa bóp trên da đầu, sau đó gội sạch bằng các loại dầu gội lành tính.

4. Làm thế nào để rửa vaseline sau khi thoa vào tóc?

Để lấy một cách triệt để vaseline sau khi thoa lên tóc trong thời gian nhất định, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 phương pháp sau:

  • Sử dụng dầu gội đầu để làm sạch và từ đó loại bỏ dầu khoáng vaseline khỏi tóc và da đầu một cách hiệu quả. Tiếp sau đó, đừng quên sử dụng các loại sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc.
  • Hãy thử làm sạch da đầu bằng Baking Soda: Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn hãy pha 1 muỗng cà phê Baking Soda với dầu gội bình thường, sau đó gội sạch để loại bỏ vaseline còn vương trên tóc.
  • Cuối cùng, hãy thử dùng bột than hoạt tính kết hợp với dầu gội để làm sạch da đầu khỏi vaseline và dầu nhờn trên da đầu.

Nhìn chung, theo kinh nghiệm từ nhiều người sử dụng, vaseline dưỡng tóc là một phương pháp đáng để thử. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất và hiệu quả nhất, bạn có thể kết hợp vaseline với nhiều sản phẩm chăm sóc tóc khác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com , stylecraze.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan