Nam giới có nên nâng mũi không? Tiêu chuẩn nâng mũi nam đẹp tự nhiên

Nam giới có nên nâng mũi không?

Thực chất, việc nam giới có nên nâng mũi hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu, sở thích, điều kiện sức khỏe, kinh tế của mỗi người.

Với công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay, nâng mũi nam cũng không còn quá xa lạ nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Bạn không thể nâng mũi nếu như có tiền sử mắc các bệnh như: máu khó đông, tiểu đường, tim mạch, huyết áp thấp,...Tốt nhất, bạn nên kiểm tra khám sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật.

Nâng mũi nam là phương pháp thẩm mỹ tạo sống mũi cao cho nam giới
Nâng mũi nam là phương pháp thẩm mỹ tạo sống mũi cao cho nam giới

Một số người còn e dè do quan niệm nâng mũi sẽ ảnh hưởng xấu tới tướng số nhưng cũng có rất nhiều người tin rằng nâng mũi sẽ thay đổi vận mệnh, khiến công việc thuận lợi, cuộc sống gia đình viên mãn hơn. Điều này phụ thuộc vào tâm lý mỗi người. Do đó bạn cần xem xét thật kỹ trước khi quyết định. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc nâng mũi làm ảnh hưởng tới tướng số con người.

Các trường hợp bị gãy, dập mũi do tai nạn,... được khuyên làm phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ để cải thiện khuyết điểm trên gương mặt

Tiêu chuẩn dáng mũi đẹp tự nhiên dành cho nam giới

Thông thường, chiếc mũi cao, thẳng, hài hoà với gương mặt được coi là tiêu chuẩn cho dáng mũi đẹp ở một người đàn ông. Trong thị trường ngành thẩm mỹ hiện nay, nâng mũi nam đẹp hoàn hảo phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Phần sống mũi cao, thẳng theo trục đối xứng gương mặt, không bị gồ ghề, không lệch vẹo
  • Độ dài của mũi bằng khoảng 1/3 tổng chiều dài gương mặt
  • Đỉnh mũi có độ cao bằng khoảng 1/3 chiều dài mũi. Độ rộng của cánh mũi tương ứng 1/3 chiều dài mũi
  • Tỉ lệ góc giữa mũi và môi khoảng 90 – 105 độ
  • Tỉ lệ góc giữa mũi và trán khoảng từ 140 – 150 độ
  • Dáng mũi khi nhìn góc nghiêng sẽ tạo thành hình chữ A tương đối cân. Phần đầu mũi khi nhìn từ dưới lên sẽ tạo thành hình tam giác có các cạnh cong vừa phải, lỗ mũi hình hạt chanh
Tỉ lệ tiêu chuẩn của nâng mũi nam đẹp
Tỉ lệ tiêu chuẩn của nâng mũi nam đẹp

Phương pháp nâng mũi hiệu quả dành cho nam giới

Quá trình nâng mũi nam sẽ còn phụ thuộc vào từng trường hợp và cấu tạo mũi khác nhau, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp, thủ thuật phù hợp nhưng nhìn chung tất cả các kỹ thuật đều chú trọng vào phần sóng mũi. Ví dụ:

  • Nếu mũi gồ ghề sẽ áp dụng phương pháp loại bỏ phần gồ, sau đó dùng sụn tự thân tạo hình cho sống mũi
  • Nếu chóp mũi to, ngắn, hếch sẽ dùng thủ thuật nâng mũi bọc sụn để thu nhỏ đầu mũi
  • Nếu cánh mũi to bè sẽ áp dụng cắt bớt cánh mũi bằng kỹ thuật hiện đại

Để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ nâng mũi nam từ đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ đầu ngành tại bệnh viện quốc tế đa khoa Vinmec, bạn vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan