Thường xuyên "tự sướng" có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

“Tự sướng” giúp cho phụ nữ có cảm xúc thăng hoa, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Vậy “tự sướng” nhiều ở phụ nữ có thực sự mang lại lợi ích hay ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không? Bài viết này sẽ cung cấp thêm các thông tin chi tiết để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. “Tự sướng” ở phụ nữ là gì?

Thủ dâm hay còn gọi là tự sướng, được thực hiện bởi chính người đó với sự đụng chạm hoặc cọ xát vào bộ phận sinh dục, chẳng hạn như âm đạo và âm vật.

Hiện tượng thủ dâm được xem như một phần thông thường của sự phát triển giới tính và nên thực hiện ở những nơi riêng tư. Mặc dù các nghiên cứu gần đây thống kê cho thấy, tỷ lệ nam giới thực hiện thủ dâm nhiều hơn ở nữ giới. Nhưng thực tế, nữ giới thủ dâm khá phổ biến và đông đảo.

tự sướng nhiều
Thủ dâm giúp phụ nữ có cảm xúc thăng hoa

2. Những lợi ích thủ dâm ở nữ giới

2.1. Thủ dâm giúp nữ giới cảm nhận tốt hơn về sức khỏe tinh thần

Khi nữ giới thực hiện thủ dâm thì giúp cơ thể giải phóng hormon endorphin làm cho tâm trạng được thoải mái, giảm được các dấu hiệu của căng thẳngtrầm cảm. Hơn nữa, quá trình thủ dâm ở nữ giới còn giúp tăng khả năng tập trung vào công việc và giúp tâm trí thư giãn, làm việc được hiệu quả hơn. Điều này giúp giải thích lý do tại sao mọi người thường cảm thấy tâm trạng tốt hơn sau thủ dâm, kể cả khi không đạt được cực khoái.

Bên cạnh đó, phụ nữ thủ dâm còn giúp nâng cao và tác động tích cực giúp điều trị chứng mất ngủ.

2.2. Phụ nữ thủ dâm còn giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt

Việc thực hiện thủ dâm vào ngày đèn đỏ có thể giúp cho cơ thể phụ nữ giải phóng nhiều loại hormone giảm đau, đặc biệt là những cơn đau nửa đầu hoặc chứng co thắt tử cung thường xuất hiện trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, phụ nữ thủ dâm ngày đèn đỏ còn giúp giảm những triệu chứng đau lưng và đau bụng hiệu quả.

Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra được bằng chứng tự sướng có ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều lý do, chẳng hạn như hormone tâm lý, stress hoặc cân nặng thất thường.

Nếu thủ dâm đúng cách và đảm bảo vệ sinh thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Nhưng thủ dâm nhiều và mạnh bạo hoặc vệ sinh không cẩn thận có thể khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

2.3. Phụ nữ thủ dâm giúp đời sống tình dục được thăng hoa

Phụ nữ trong quan hệ tình dục khá khó để đạt được khoái cảm và có thể do nhiều lý do. Tuy nhiên, khi phụ nữ thực hiện thủ dâm thì họ có thể khám phá cơ thể nhiều điều hơn và phát hiện được những điểm nhạy cảm trên cơ thể. Từ đó trao đổi với đối tác để cùng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

2.4. Phụ nữ thủ dâm giúp giảm khó chịu về tình dục tuổi mãn kinh

Thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh thường khiến cho phụ nữ cảm thấy khó chịu bởi những thay đổi thể chất cả trong và ngoài. Hơn nữa, ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh có thể âm đạo bị hẹp lại và gây đau khi thực hiện giao hợp. Do đó, thủ dâm có thể khắc phục được tình trạng này.

Tuy nhiên, khi thực hiện thủ dâm và sử dụng chất bôi trơn thì nên chọn loại hợp chất có gốc nước giúp ngăn ngừa hẹp âm đạo, thúc đẩy máu lưu thông, đồng thời tăng độ ẩm và ham muốn tình dục của phụ nữ.

2.5. Phụ nữ thủ dâm khi đang mang thai

Thủ dâm có thể giúp phụ nữ giải phóng được sự căng thẳng về vấn đề quan hệ tình dục khi mang thai. Hơn nữa, thủ dâm còn có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu xuất hiện trong quá trình mang thai, chẳng hạn như đau lưng dưới.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai thủ dâm quá nhiều có thể tăng tình trạng nguy cơ chuyển dạ và dễ sinh non. Do đó, chỉ nên thủ dâm ở tần suất vừa phải.

2.6. Không có rủi ro mang thai và lây bệnh tình dục

Khi thực hiện thủ dâm, người phụ nữ không phải lo lắng về việc sẽ mang thai hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời họ vẫn tìm được cảm giác khoái cảm khi thực hiện điều này.

2.7. Phụ nữ thủ dâm có thể thực hiện theo cách riêng mà họ thích

Khi thủ dâm, phụ nữ hoàn toàn có thể làm chủ được quá trình và không cần quan tâm đến cảm giác của đối phương. Hơn nữa, thủ dâm giúp bạn thoải mái làm theo ý muốn của mình, có thể kết hợp sử dụng với đồ chơi như máy rung hoặc tư thế để có thể đạt được cực khoái hoặc thoả mãn.

Tuy nhiên, khi thực hiện thủ dâm cùng với các dụng cụ này, bạn nên thực hiện nghiêm ngặt quy trình vệ sinh và tránh làm bộ phận sinh dục bị trầy xước khiến cho quá trình viêm nhiễm dễ dàng xảy ra.

tự sướng nhiều
Phụ nữ thủ dâm có thể giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt

3. Những tác hại có thể gặp nếu phụ nữ thủ dâm nhiều

3.1. Phụ nữ thủ dâm ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý

Thủ dâm quá mức có thể khiến cho cơ thể người phụ nữ suy nhược, tinh thần mệt mỏi, căng thẳng kéo dài kèm theo lo âu, phiền muộn. Đôi khi có thể khiến cho phụ nữ thiếu tập trung vào công việc và học tập, ảnh hưởng tới hiệu quả cũng như năng suất công việc.

Hơn nữa, tình trạng lạm dụng thủ dâm quá đà còn khiến cho phụ nữ dễ lệch lạc về tính dục, thậm chí có thể không quan tâm đến người khác giới nữa.

Nhiều phụ nữ khi nghiện thủ dâm sẽ rơi vào tình trạng sống khép kín bản thân, thu mình lại với đám đông, thậm chí gặp các triệu chứng của tự kỷ, lúc nào cũng thích ở một mình để tự thoả mãn bản thân hoặc có thể bị nghiện tình dục nghiêm trọng.

3.2. Phụ nữ thủ dâm quá mức có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương

Khi sử dụng dụng cụ trong quá trình thủ dâm, phụ nữ cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ. Bởi vì với những dụng cụ này khi đưa vào sâu âm đạo có thể rất dễ gây trầy xước niêm mạc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

3.3. Phụ nữ thủ dâm quá mức gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Phụ nữ thủ dâm nhiều có thể làm mất dần cảm giác hưng phấn khi quan hệ và luôn đòi hỏi kích thích mạnh mẽ hơn khi quan hệ với người khác giới.

Nhiều người phụ nữ lạm dụng thủ dâm có thể bị lãnh cảm vì không đạt được cực khoái cao độ từ người nam. Họ cho rằng việc thủ dâm mang lại cho họ thích thú hơn. Điều này có thể khiến cho tình trạng hôn nhân giảm sút và không mang lại hạnh phúc thực sự cho cả 2.

Thủ dâm ở nữ là hành động kích thích âm vật và tạo ra cảm giác khoái cảm. Đây là hành vi tình dục hoàn toàn bình thường không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ thủ dâm nhiều có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như mối quan hệ với đối tác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

57.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan