Đạp xe trên không có tác dụng gì?

Đạp xe trên không là một bài tập thể dục được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, với cường độ tập luyện thường là 15-20 lần/hiệp và 10-15 hiệp/lần tập. Đạp xe đạp trên không chính là một giải pháp hữu ích cho những người bận rộn, ít có thời gian, giúp ích cho việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Do toàn bộ bài tập yêu cầu bạn sử dụng cơ bụng nên việc duy trì thực hiện bài tập này sẽ có hiệu quả đối với việc đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng

1. Bài tập đạp xe trên không có tác dụng gì?

Đạp xe trên không có tác dụng đối với việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Trong thực tế, những người có vận động thể chất ở mức trung bình đến cao một cách thường xuyên có nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư thấp hơn những người không thường xuyên vận động.

Tỷ lệ những người bị mắc bệnh béo phì ngày càng tăng cao do cuộc sống đầy đủ nhưng lại ít vận động. Trong khi đó bài tập đạp xe trên không là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nếu kiên trì tập mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy vòng 2 của mình giảm đi đáng kể và cơ bụng cũng trở nên săn chắc hơn . Theo nhiều nghiên cứu thì nếu duy trì chế độ đạp xe mỗi ngày 30 phút cùng với đó là chế độ ăn hợp lý sẽ giúp chúng ta giảm đến 11kg trong vòng 1 năm. Ngoài ra, đạp xe đạp trên không còn giúp cho cơ bắp của chúng ta được săn chắc hơn, nhất là phần cơ chân sẽ trở nên gọn gàng hơn

Ung thư
Đạp xe trên không có tác dụng đối với việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Ngoài ra, nếu vận động thường xuyên với bài tập đạp xe trên không mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường gây nên các biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ...thực hiện đạp xe nửa tiếng mỗi ngày giúp giảm đến 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đạp xe trên không có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường nhu động ruột. Khi thường xuyên thực hiện bài tập này, nhịp tim, nhịp thở của bạn sẽ tăng lên. Khi tim đập nhanh hơn, máu được bơm nhanh hơn giúp cải thiện chức năng tim. Đồng thời, khi tim đập nhanh kích thích sự co bóp của cơ ruột. Từ đó, sức khỏe tim mạch hay tình trạng chướng bụng được cải thiện.

Những người gặp vấn đề về khớp nên thực hiện bài tập đạp xe trên không. Khi thực hiện bài đạp xe đòi hỏi sự vận động và phối hợp nhịp nhàng của cả tay và chân, sự phối hợp đòi hỏi sự vận động của cả tay và chân, sự phối hợp của toàn bộ cơ thể, dẫn đến các khớp được thả lỏng, ngăn ngừa quá trình khởi phát của các bệnh về khớp. Đạp xe đạp cũng góp phần cơ thể cân bằng tốt hơn.

2. Cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện bài tập đạp xe trên không?

  • Chuẩn bị trang phục thoải mái, co giãn và tránh cọ sát khi luyện tập.
  • Bài tập được thực hiện trên sàn nên yêu cầu chuẩn bị một tấm thảm dài vừa với người hoặc trên một nền đất phẳng.
  • Nằm trên thảm với tư thế duỗi thẳng hai chân, hai tay để sát vào mạn sườn thân người, thả lỏng cơ thể. Điều hòa bằng các bài tập hít thở.
Tư thế khởi động
Trước khi bắt đầu bài tập, bạn cần nằm duỗi thẳng hai chân, hai tay để sát vào mạn sườn

3. Một số bài tập đạp xe trên không

Bài tập đạp xe trên không số 1

  • Bước 1: Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 tay ôm đầu, nâng lên sao cho cằm gần chạm vào ức, 2 chân co về bụng và ở vị trí cao.
  • Bước 2: Thực hiện động tác đạp chân tương tự như khi bạn đang đạp xe đạp.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 60 hiệp.

Bài tập đạp xe trên không số 2

  • Bước 1: Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Bước 2: Nâng 2 chân lên và xuống sao cho chúng có hướng hơi chéo về phía nhau. Chân không được chạm xuống sàn.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 30 hiệp.

Bài tập đạp xe trên không số 3

  • Bước 1: Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Bước 2: Nâng 2 chân lên cao từ từ cho đến khi chúng vuông góc với sàn.Từ từ hạ chân xuống tạo thành góc 45 độ, sau đó là khoảng 30 độ so với sàn. Hai chân tuyệt đối không chạm sàn.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 30 hiệp.

Bài tập đạp xe trên không số 4

  • Bước 1: Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Bước 2: Hơi nâng đầu lên sao cho cằm sát phần ức, 2 chân thực hiện hiện động tác đá lên xuống, chân không được chạm sàn.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 60 hiệp.
Đạp xe trên không
Đạp xe trên không là một bài tập thể dục được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, với cường độ tập luyện thường là 15-20 lần/hiệp và 10-15 hiệp/lần tập

Bài tập đạp xe trên không số 5

  • Bước 1: Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 tay để trước bụng.Co 2 chân sao cho phần đùi vuông góc với sàn và cẳng chân song song sàn.
  • Bước 2: Đầu tiên bạn nghiêng hai chân sang bên trái hết mức có thể sao cho đầu và vai vẫn giữ nguyên tư thế. Sau đó nghiêng sang phải tương tự như trên.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 12 hiệp.

Bài tập đạp xe trên không số 6

  • Bước 1: Nằm nghiêng người hoàn toàn sang bên phải, cánh tay đặt dọc theo thân người. Chân trái nâng lên cao cho đến khi chân vuông góc với mặt sàn thì hạ xuống.
  • Bước 2: Thực hiện tương tự với chân phải.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 12 hiệp.

Trong trường hợp bạn đang gặp phải những vấn đề về béo phì, khớp, tim mạch, đường ruột,... ngoài việc thực hiện các bài tập như đạp xe trên không nên kết hợp với liệu trình điều trị của bác sỹ để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Khi có nhu cầu khám và điều trị bệnh, khách hàng có thể tới trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn chuyên sâu.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

25.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan