Làm thế nào để kết bạn mới?

Một tình bạn đẹp sẽ mang lại nhiều màu sắc hạnh phúc cho cuộc sống của bạn, giúp xoa dịu những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng cũng như nỗi cô đơn. Vì vậy, việc tìm hiểu các cách kết bạn mới sẽ giúp bạn sớm tìm được một người thực sự có thể chia sẻ mọi khoảnh khắc.

1. Tham gia câu lạc bộ hoặc một hội nhóm mà bạn yêu thích

Một trong những cách kết bạn mới đơn giản nhất là tham gia vào một câu lạc bộ hoặc hội nhóm mà bạn yêu thích. Theo các chuyên gia cho biết, câu lạc bộ là những nơi giúp bạn có khả năng gặp gỡ và làm quen với những người khác có cùng quan điểm, giá trị và sở thích với mình.

Bạn có thể tham gia thường xuyên vào câu lạc bộ sách, nhóm nhạc, nhóm tôn giáo hoặc nhóm tập thể dục, tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bản thân. Các câu lạc bộ hoặc hội nhóm có thể trở thành cầu nối giúp những người khó kết bạn tìm được các mối quan hệ mới có chung niềm đam mê.

Thậm chí, đôi khi việc tham gia ngẫu nhiên vào một không gian mới như các câu lạc bộ trên cũng có thể giúp bạn tiến đến một tình bạn thân thiết, gắn bó và dài lâu trong tương lai.

2. Kết bạn trực tuyến qua mạng xã hội

Kết bạn trực tuyến qua mạng xã hội là một giải pháp đơn giản nhất cho nỗi băn khoăn làm thế nào để kết bạn của nhiều người mà không cần phải tham gia hội nhóm hay đến trực tiếp các câu lạc bộ.

Thực tế, hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội mà bạn có thể tìm kiếm những mối quan hệ bạn bè mới cũng như giữ liên lạc với bạn bè thân thiết, chẳng hạn như Facebook, Zalo, Twitter hoặc Instagram. Việc kết bạn trực tuyến là một cách kết bạn mới rất dễ dàng và giúp bạn biết đến nhiều người không chỉ trong một khu vực thành phố mà thậm chí là các đối tượng ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là những người có chung sở thích và đam mê với bạn.

Nếu bạn là một người hướng nội thì các mối quan hệ bạn bè trực tuyến cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và tự tin mở lòng hơn khi giao lưu cũng như chia sẻ những dấu mốc thú vị của cuộc sống với mọi người.

3. Luôn trong tư thế chủ động với mọi mối quan hệ mới

Bạn biết không, tình bạn luôn cần có thời gian để vun đắp mới có ngày “ra hoa kết trái”. Việc làm quen với một người bạn mới và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài có thể là một điều khó khăn đối với những người khó kết bạn với người khác. Do đó, bạn có thể thực hiện theo một số bước sau đây để khơi dậy những mối quan hệ mới một cách dễ dàng hơn:

  • Chấp nhận lời mời: Khi bạn được mời tham gia một cuộc tụ họp hoặc sự kiện nhất định, hãy chấp nhận lời mời. Việc hạn chế ra ngoài và chỉ thu mình trong không gian riêng tư sẽ vô tình khiến cho những mối quan hệ mới của bạn bị thu hẹp lại.
  • Luôn trong tư thế chủ động: Nghĩa là bạn không cần phải đợi bất kỳ ai tiếp cận mình mà hãy chủ động là người thực hiện bước đầu tiên. Bạn nên chủ động mỉm cười và làm quen với một người bạn mới bằng cách chào hỏi về tên, cùng nhau nói về một chủ đề mà cả hai phía đều yêu thích và hãy mở lời mời gặp mặt cho buổi hẹn tiếp theo.
  • Cởi mở hơn: Một trong những quy tắc khi bạn thực hiện các cách kết bạn mới là luôn giữ tâm trí cởi mở và không phán xét đối phương. Mỗi người là một cá thể khác biệt, do đó bạn không thể đánh giá chính xác một ai đó chỉ thông qua lần gặp gỡ ban đầu. Vì vậy, khi bạn muốn bắt đầu kết thân với một người bạn mới, hãy đặt mình trong tâm thể cởi mở và sẵn sàng chia sẻ một điều gì đó về bản thân mình. Đây cũng là một cách hay giúp đối phương đón nhận và chia sẻ cho bạn về chính bản thân họ.
cách kết bạn mới
Kết bạn trực tuyến là một cách kết bạn mới rất dễ dàng

4. Thể hiện sự quan tâm là cách kết bạn mới

Ngay cả khi bạn mới chỉ gặp ai đó lần đầu, bạn có thể khiến họ cảm thấy thoải mái hơn bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ và bày tỏ bản thân là một người biết lắng nghe.

Đôi khi, sự im lặng lắng nghe những chia sẻ của người khác chính là điểm nhấn giúp bạn trở thành người đáng tin cậy và có thể đem lại sự yên tâm cho đối phương. Khi chỉ chăm chú nói quá nhiều về bản thân mà quên mất câu chuyện của người khác sẽ trở thành rào cản lớn phá tan mọi mối quan hệ mới khi chưa kịp chớm nở tình bạn.

5. Giao tiếp bằng ánh mắt và nụ cười

Mỉm cười trong khi giữ giao tiếp bằng mắt tốt sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực đối với người đối diện. Điều này giúp họ cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn với cuộc trò chuyện đang diễn ra.

Do đó, nỗi băn khoăn làm thế nào để kết bạn sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn biết cách thể hiện cảm xúc và sự quan tâm của mình đối với người khác thông qua ánh mắt, cử chỉ và nụ cười thân thiện.

6. Luôn là chính mình

Một trong những điều khiến nhiều người trở nên khó kết bạn với người khác chính là sự thay đổi bản thân. Đôi khi, thay đổi bản thân không phải là một điều xấu, tuy nhiên nó có thể “chạy” theo chiều hướng tiêu cực khi bạn cố gắng ép buộc bản thân vào một khuôn mẫu hoặc vỏ bọc hoàn toàn khác với tính cách hay con người thực sự của mình.

Bạn cần hiểu rằng, một tình bạn thực sự hay bất kỳ một mối quan hệ mới nào đều được xưng dựa trên sự chân thật giữa 2 bên, nghĩa là cả hai sống đúng với con người thật của mình và có thể chấp nhận những ưu khuyết của nhau dù bản thân là ai.

Khi bày tỏ một thái độ chân thành và cởi mở sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được một người bạn mới phù hợp với mình, từ đó tạo lập nên một mối quan hệ lâu dài hơn trong tương lai.

7. Những điều mà bạn không nên làm khi kết thân với một người mới

Bên cạnh những cách kết bạn mới được đề cập ở trên, bạn cũng cần nắm rõ một số điều cần tránh sau đây trước khi kết thân với bất kỳ mối quan hệ nào, bao gồm:

  • Đừng nên khoe khoang: Sự khoe khoang có thể mang lại cho mọi người ấn tượng tiêu cực và thậm chí là phản cảm về bạn. Do đó, bạn nên học cách tiết chế bản thân, sống đơn giản và khiêm tốn hơn. Thay vì khoe khoang những thứ vật chất bên ngoài, hãy thể hiện sự giàu có thực sự trong chính tâm hồn và con người của bạn. Khi đó, người đối diện chắc chắn sẽ nhìn bạn với ánh mắt khác đấy!.
  • Đừng quá khích: Khi bạn quá vồ vập trong cách kết bạn mới có thể khiến đối phương e dè và thậm chí là quay lưng với bạn. Vì vậy, bạn nên hòa nhập vào những cuộc trò chuyện thân thiện trước khi đề xuất hẹn nhau vào một buổi gặp mặt khác.
  • Đừng mong đợi có kết quả ngay lập tức: Thực tế, mọi mối quan hệ bền chặt đều cần có thời gian để thiết lập và duy trì. Do đó, bạn không nên đặt kỳ vọng của mình quá cao để tránh gây thất vọng. Theo một số nghiên cứu cho thấy, có thể mất đến 15 cuộc trò chuyện mới có thể giúp một người kết thân với người bạn mới.
cách kết bạn mới
Giao tiếp bằng ánh mắt và nụ cười là cách kết bạn mới

8. Làm thế nào để nhận biết một tình bạn mới?

Khi bạn đã nắm được các cách làm thế nào để kết bạn, việc nhận biết dấu hiệu của một tình bạn mới cũng rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn cố gắng duy trì mối quan hệ mới ngày càng bền chặt và lâu dài hơn.

Dưới đây là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết một tình bạn mới “chớm nở”, bao gồm:

  • Đối phương bắt đầu chủ động nói chuyện, gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn.
  • Bạn cảm thấy thoải mái và tự nhiên khi nói chuyện hoặc ở bên người bạn mới.
  • Bạn không ngần ngại chia sẻ hoặc làm một điều gì đó trước mặt họ.
  • Bạn đáp lại họ bằng sự đồng cảm và người kia cũng làm tương tự như vậy với bạn.

Tóm lại, việc thiết lập một mối quan hệ mới đôi khi là một thách thức lớn đối với những người khó kết bạn với người khác. Vì vậy, việc tìm hiểu các cách kết bạn mới sẽ giúp bạn sớm tìm được một người thực sự có thể chia sẻ mọi khoảnh khắc.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan