Làm thế nào để phục hồi sau khi ly hôn?

Phục hồi sau ly hôn không bao giờ là dễ dàng. Bất kỳ ai đã phải trải qua giai đoạn đó đều cảm thấy tuyệt vọng và mất mát trong vài tháng đầu tiên, thậm chí là sau nhiều năm để cố gắng đưa cuộc sống của họ trở lại đúng hướng. Thế nhưng, cuộc sống vẫn diễn ra như nó vốn có và bạn không thể để việc ly hôn ảnh hưởng đến tất cả những điều tốt đẹp mà bạn vẫn có thể làm được với cuộc sống của mình. Dưới đây là một số bước có thể giúp bạn biết được cách để phục hồi sau khi ly hôn.

Yêu và kết hôn – đó luôn làm mong muốn của nhiều người, không một ai khi đã ở trong một mối quan hệ mong muốn nó thất bại nhưng có những cuộc hôn nhân không được thuận buồm xuôi gió và dẫn tới cái kết không mong muốn, đó là ly hôn. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng, luôn có khả năng đó nhưng bạn không có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho việc sẽ phải đối mặt với nỗi đau mà ly hôn có thể gây ra cho bạn và gia đình bạn.

1. Mất bao lâu để vượt qua một cuộc ly hôn?

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng, trung bình một người phải mất 18 tháng để “tiếp tục” sau khi ly hôn. Một số phụ nữ nhận thấy rằng, việc phục hồi sau ly hôn của họ mất nhiều năm; trong khi những người khác thấy rằng, họ đã chuẩn bị cho việc ly hôn quá lâu, đến nỗi chỉ trong vài tháng hoặc vài tuần họ đã cảm thấy tốt hơn so với những năm đã qua. Tuy nhiên, đừng quên công việc và các bước bạn vẫn phải thực hiện để đảm bảo sự độc lập mới của mình. Thực hiện công việc và thực hành chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn cảm nhận được cuộc sống của bạn đang bắt đầu có những tiến triển mới.

2. Những điều bạn có thể làm ngay bây giờ để giúp bạn phục hồi sau cuộc ly hôn

2.1. Có những cuộc trò chuyện mang tính xây dựng về cảm xúc của bạn

Có hai cách để nói chuyện về cảm xúc của bạn và ly hôn.

  • Đầu tiên, bạn có thể phàn nàn về mọi thứ dường như không ổn trong cuộc sống của bạn (điều này có thể sẽ không giúp bạn đi xa được).
  • Thứ hai, bạn có thể có những cuộc trò chuyện mang tính xây dựng với những người xung quanh mình.

Một cuộc nói chuyện mang tính xây dựng có thể bao gồm các cuộc thảo luận về việc liệu cảm xúc của bạn có chính đáng hay không. Hoặc bạn đang làm gì để vượt qua chúng. Hoặc tại sao tình cảm nào đó vẫn tái diễn mặc dù cuộc ly hôn đã kết thúc. Để có sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên đến gặp các chuyên gia tâm lý nếu bạn cảm thấy bạn thực sự không thể vượt qua được nỗi đau này.

2.2. Những người bạn chất lượng

Sẽ rất tốt nếu tất cả những người bạn xung quanh bạn đều có thể chăm chú lắng nghe và giúp bạn tiếp thêm sức mạnh tích cực.

Những người bạn mà bạn cần trong khoảng thời gian như thế này là những người bạn có thể nhìn thấy cả hai mặt của vấn đề. Đây là những người bạn biết cách giúp bạn. Họ không sợ hãi khi nói cho bạn những gì bạn cần nghe.

Sau tất cả, đây là những người bạn chất lượng. Họ biết rằng bất kể bạn muốn hay không, đó là lời khuyên tốt nhất cho bạn tại thời điểm này.

Học cách đánh giá cao những người bạn trong cuộc sống của bạn bởi vì nếu không có họ, bạn có thể sẽ đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn cảm thấy là đúng chứ không phải là những gì thực sự là đúng.

2.3. Tận dụng mạng xã hội để kết nối với những người bạn cũ

Nhiều người sẽ nói với bạn rằng mạng xã hội là xấu, rằng mạng xã hội làm gia tăng chứng trầm cảm và các cảm xúc tiêu cực khác.

Mặc dù điều này có thể đúng ở một mức độ nào đó nhưng có nhiều cách để truyền thông mạng xã hội có thể được tận dụng một cách tích cực.

Một trong những lợi ích tốt nhất không thể chối cãi của mạng xã hội là khả năng kết nối với bạn bè, cả mới và cũ.

Bất kể bạn đã kết hôn bao lâu, có những người bạn mà bạn đã không liên lạc trong nhiều năm. Cho dù có sự khác biệt nảy sinh trong lối sống, sở thích, tính cách của bạn, hay liệu cuộc sống có quá bận rộn hay không thì những người bạn cũ này vẫn luôn ở trong danh sách bạn bè của bạn.

Hãy tận dụng cơ hội để nối lại liên lạc với cả người cũ và kết những bạn mới. Nhớ là hãy tỉnh táo để không bị lợi dụng hoặc lừa đảo trong lúc bạn đang ở trạng thái khó khăn nhé.

Nghiện mạng xã hội
Hãy sử dụng mạng xã hội để kết nối với bạn bè.

2.4. Không sử dụng mạng xã hội để theo dõi vợ / chồng cũ của bạn

Có lẽ vợ / chồng của bạn đang ở trên mạng xã hội và họ đang phô trương cuộc sống mới của mình một cách ồn ào và đáng tự hào cho cả thế giới nhìn thấy.

Trước tiên, hãy hiểu rằng, đây thường là một “bình phong”, hoặc một sự che đậy cho việc họ có thể thực sự cảm thấy như thế nào. Không ai sử dụng mạng xã hội để chia sẻ bản thân đang nằm trên giường và chán nản với một gương mặt thất thần. Mọi người đều muốn nỗ lực để cuộc sống ảo của mình trông thật hoàn hảo.

Theo dõi vợ / chồng cũ của bạn và những gì họ đang làm qua mạng xã hội không chỉ là một lựa chọn sai về thời gian - mà còn rất phản tác dụng. Đừng để họ đánh cắp cuộc sống của bạn thêm bất cứ giây phút nào nữa.

Bây giờ, bạn nên tiếp tục làm những điều sẽ giúp bạn phát triển và trở thành một người tốt hơn. Hãy dừng việc theo dõi mọi hành động của họ (nếu bạn đang làm như vậy) và để cho những cảm xúc đó dần dần biến mất trong bạn.

2.5. Đánh giá điều gì đã xảy ra trong cuộc hôn nhân của bạn

Đánh giá những điều tốt và xấu từ cuộc hôn nhân của bạn là một bước đi tích cực và đúng hướng. Đánh giá này bao gồm suy nghĩ xung quanh những điều mà mỗi người trong các bạn đã có thể làm tốt hơn.

Nó đi theo cả hai cách, tích cực và tiêu cực. Hãy xác định những thứ mà bạn đã làm tốt trong cuộc hôn nhân đã qua. Và cũng đừng quên xác định những việc mà bạn và người kia không thể dung hòa và “thỏa thuận” với nhau trong suốt chặng hành trình của hai người.

Cuối cùng, hãy đánh giá xem hai mặt này - cả tốt và xấu - đóng vai trò như thế nào trong việc ly hôn của hai bạn. Bạn có thể sử dụng bản đánh giá này để tìm hiểu và chuẩn bị cho các mối quan hệ trong tương lai.

2.6. Cho bản thân thời gian để đau buồn

Nếu bạn không dành thời gian để cảm nhận nỗi buồn và chấp nhận chúng, bạn có thể thấy mình đang sống với những suy nghĩ và cảm xúc bị dồn nén.

Đừng vội vàng làm bất cứ điều gì.

Cho dù bạn đang trải qua cảm giác tức giận, buồn bã hay hối tiếc - bạn cần để trái tim tự thanh lọc. Điều này sẽ cho phép bạn làm những điều nên làm với một trái tim rộng mở và một trí óc minh mẫn.

2.7. Học cách đánh giá cao những bài học

Cho dù bạn có gán cho cuộc hôn nhân của mình là thất bại hay không, thì sẽ có những quyết định mà bạn nhìn lại và ước rằng mình đã làm khác đi.

Mặc dù hối tiếc là tác động tự nhiên của những suy nghĩ đó nhưng đây cũng là thời điểm quan trọng để rút ra một số bài học.

Bạn đã làm sai ở đâu? Làm thế nào bạn có thể tiếp cận mọi thứ khác đi? Nếu bạn nghĩ rằng, bạn đã làm mọi thứ đúng cách thì làm thế nào để bạn có thể thể hiện bản thân tốt hơn? Bạn có thể là một người lắng nghe tốt hơn hay không?...

Hãy thực hành nghiêm túc “bài tập” này và sử dụng thông tin đó để hình dung lại việc bạn muốn mình trở thành người như thế nào trong các mối quan hệ trong tương lai.

2.8. Vận động và tập thể dục

Ra ngoài, đi dạo hoặc đi bộ đường dài, đến phòng tập thể dục, hoặc chỉ cần ngồi trong phòng tắm hơi. Dù bạn chọn làm gì, hãy thực hiện ngay và đánh thức cơ thể bạn.

Cải thiện bản thân đi kèm với việc biến tập thể dục thành thói quen thường xuyên sẽ làm bạn bất ngờ vì hiệu quả mà nó đem lại.

tập thể dục trước khi đi ngủ
Tâp thể dục có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho bạn.

2.9. Ngồi thiền

Bạn có thể đã kết hợp thiền như một phần của thói quen hàng ngày của mình, Thiền là một dạng tập luyện lâu dài, có nghĩa là những lợi ích bắt đầu xuất hiện khi bạn thực hành liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm hoặc suốt đời.

Dành tối thiểu 5 phút mỗi ngày để rũ bỏ mọi ưu phiền và nhắm mắt lại. Tập trung vào hơi thở của bạn và đưa tâm trí của bạn trở lại nhịp thở nếu nó bắt đầu đi lang thang.

2.10. Theo đuổi một sở thích mà bạn đã có từ trước

Hậu ly hôn là thời điểm thích hợp để quay trở lại những sở thích chưa thể thực hiện của bạn. Hãy thử một số điều đã từng kích thích bạn và từng là động lực thúc đẩy bạn. Hãy xem liệu điều gì đó bạn thử có khơi dậy niềm vui mà bạn quên rằng mình đã có hay không.

2.11. Nghe nhạc

Một số bài hát có thể gợi lại những kỷ niệm cũ và nhắc nhở bạn về những khoảng thời gian tươi đẹp (để đề phòng, hãy tránh xa những bài hát kích thích nỗi buồn). Các bài hát phù hợp có thể biến một ngày tồi tệ thành một ngày tốt lành.

Đó chính là sức mạnh của âm nhạc. Hãy coi nó như một biện pháp để cải thiện tâm trạng của bạn bất cứ khi nào bạn cần.

2.12. Tránh tương tác không cần thiết với vợ / chồng cũ của bạn

Quá trình phục hồi đòi hỏi bạn phải loại bỏ những thói quen xấu trong cuộc sống và thay thế chúng bằng những thói quen tốt.

Bạn có thể thấy mình háo hức liên lạc với người yêu cũ trong vài tháng (hoặc vài năm) sau khi ly hôn. Bạn có thể muốn nói với họ về những sự kiện nhất định xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Tuy nhiên, trừ khi bạn đang thảo luận về các vấn đề liên quan đến trẻ em, việc duy trì những cuộc đối thoại như vậy có thể gây hại cho quá trình phục hồi sau ly hôn.

Hãy tập trung sự chú ý của bạn vào những người bạn biết là thực sự xứng đáng hoặc nên nói chuyện cùng.

2.13. Viết nhật ký

Viết là cách để thể hiện suy nghĩ. Thay vì nhìn ra ngoài cửa sổ, vùi đầu vào suy nghĩ, hãy thử đặt bút viết những suy nghĩ ấy vào các trang giấy.

Cho dù bạn đang tóm tắt một ngày của mình bằng văn bản hay chỉ viết nguệch ngoạc những suy nghĩ ngẫu nhiên khi chúng đến với bạn, thói quen viết ra những suy nghĩ có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng xử lý và biểu đồ cảm xúc của bạn.

Viết những suy nghĩ này ra giấy sẽ giúp bạn giải quyết những cảm xúc trước mắt. Nó giúp bạn tiêu hóa những điều mà bạn đang cảm thấy hoặc đang suy ngẫm ngay lúc đó.

Đồng thời, hãy nghĩ xem điều gì sẽ khiến hôm nay trở thành một ngày tuyệt vời và viết ra cả điều đó nữa. Vào cuối ngày, hãy suy nghĩ xem nó đã diễn ra như thế nào.

Ghi lại một vài điều đã thực sự diễn ra tốt hoặc hãy nghĩ về bất cứ điều gì mà bạn có thể đã làm khác đi để khiến một ngày của mình trở nên tuyệt vời hơn.

2.14. Loại bỏ những đồ đạc mang lại ký ức đau buồn cũ

Nếu vợ / chồng của bạn không còn ở trong nhà và họ không lấy hết đồ đạc của mình, hãy loại bỏ những kỷ niệm cũ đó. Ngay cả trong tiềm thức, việc bị bao quanh bởi những món đồ tích lũy trong cuộc hôn nhân có thể mang lại những ký ức đau buồn.

2.15. Ra ngoài trời và trải nghiệm thiên nhiên

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra những lợi ích sức khỏe cực kỳ liên quan đến việc đắm mình trong thiên nhiên. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bản thân thiên nhiên có thể giúp loại bỏ hoặc giảm chứng tăng huyết áp. Tự nhiên cũng có thể cải thiện các bệnh tim mạch.

Quan trọng nhất, tâm trạng và sức sống tổng thể của bạn sẽ được nâng cao do bạn tiếp xúc với vẻ đẹp tự nhiên. Ra ngoài đi dạo, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận thiên nhiên thực sự tuyệt vời như thế nào. Chúng ta thường coi những điều nhỏ nhặt như thế này là điều hiển nhiên. Đừng bao giờ bỏ qua giá trị của môi trường xung quanh bạn.

2.16. Ăn uống lành mạnh

Hãy có ý thức về những gì bạn đưa vào cơ thể. Thức ăn và dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của bạn.

Bạn càng ăn uống lành mạnh, bạn sẽ trông càng khỏe mạnh và do đó, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn. Nếu bạn cảm thấy tốt, sự tự tin của bạn sẽ phát huy hiệu quả và một ngày của bạn sẽ thú vị hơn.

Protein, chất béocarbs nên là trung tâm trong thói quen ăn uống của bạn.

Hãy cố gắng hết sức để tránh thực phẩm chế biến sẵn và tìm các lựa chọn thay thế lành mạnh cho món ăn yêu thích của bạn.

Ăn uống lành mạnh giúp phòng ung thư dạ dày tiến triển
Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh.

2.17. Hãy từ tốn trong một mối quan hệ mới

Cảm xúc của bạn vẫn còn nguyên và bạn vừa trải qua quãng thời gian khó khăn, đau thương trong cuộc đời.

Hãy làm mọi thứ thật chậm và từ tốn, đừng nên vội vàng và hấp tấp đi vào một mối quan hệ mới ngay lập tức.

2.18. Đừng mua sắm quá độ

Nếu bạn đang mua những thứ với hy vọng rằng, những món đồ vật chất sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần của bạn - thì rất có thể bạn đã nhầm.

Để có thể bước tiếp, việc tiêu tiền một cách thiếu thận trọng là điều KHÔNG BAO GIỜ được khuyên, đặc biệt là khi bạn còn phải chi tiêu cho các hóa đơn quan trọng khác trong cuộc sống của bạn như thẻ tín dụng, thuế, tiền điện nước,...

Bạn nên có trách nhiệm về số tiền bạn đang chi tiêu và những gì bạn đang chi tiêu.

2.19. Tha thứ cho bản thân

Bạn không thể sống cuộc đời của mình trong sự hối tiếc. Bạn không thể sống một cuộc sống viên mãn bằng cách liên tục nuôi dưỡng tâm trí của mình bằng những lời tự nhủ tiêu cực.

Cho dù bạn có coi mình là người có lỗi trong vụ ly hôn hay không, bạn cũng cần phải tha thứ cho bản thân về tất cả những gì đã diễn ra.

Tha thứ cho bản thân vì những gì bạn đã làm, hoặc tha thứ cho bản thân để chấp nhận cách bạn sống lâu nay như bạn đã làm. Tha thứ cho bản thân vì cách bạn hoặc vợ / chồng của bạn có thể đã làm cho con bạn cảm thấy.

Tha thứ cho bản thân là cách duy nhất để bạn thực sự bước tiếp.

2.20. Hãy chuyển nhà nếu có thể

Hầu hết các cặp vợ chồng dành phần lớn thời gian giải quyết ly hôn để tranh giành mái ấm gia đình. Về bản chất, cả hai vợ chồng có thể có quan hệ tình cảm với tài sản này.

Mặt khác, ngôi nhà này có thể gợi ra rất nhiều kỷ niệm về cuộc hôn nhân của bạn cả tốt và xấu. Những ký ức này sẽ đeo bám nếu bạn còn ở trong nhà. Vậy nên, chuyển nhà có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

2.21. Tạo thói quen mới cho bản thân

Bạn đã bao giờ nghe câu “bạn là tổng thể của những thói quen của bạn”?

Những việc bạn làm ngày này qua ngày khác một cách thường xuyên sẽ quyết định con người mà bạn trở thành. Nếu bạn đang cố gắng thay đổi cuộc sống của mình thì bạn phải làm điều gì đó khác đi. Hãy tạo ra những thói quen mới tích cực hơn để trở thành một con người mới.

2.22. Khuyến khích con bạn đặt câu hỏi cho bạn

Nếu con bạn hỏi bạn những câu hỏi chẳng hạn như “tại sao” về việc bạn ly hôn, hãy trả lời chúng. Chúng xứng đáng được biết những gì đang xảy ra.

Điều đó không có nghĩa là bạn đang lôi kéo con về phía của mình, hay bạn đang sử dụng trẻ như một lối thoát để trút bầu tâm sự về người bạn đời của mình. Điều này chỉ đơn giản là bạn tôn trọng con của mình.

2.23. Hãy kiên nhẫn

Bạn cần hiểu rằng bất cứ quá trình phục hồi nào cũng cần có thời gian.

Việc khôi phục cảm xúc không phải là điều bạn có thể ép buộc. Nó bắt đầu hình thành theo thời gian khi bạn tự đánh giá, chấp nhận và học hỏi từ những thất bại trong cuộc hôn nhân của mình.

Kiên nhẫn là khả năng tin tưởng vào quá trình và thực hiện từng bước nhỏ theo hướng tích cực tích lũy theo thời gian, tương tự như khái niệm phát triển thói quen tốt.

2.24. Đọc để rèn luyện tinh thần

Bộ não của bạn là một cơ giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể bạn, mặc dù nó mạnh hơn nhiều. Bộ não cũng cần tập thể dục và kích thích để hoạt động ở mức tối ưu.

Hãy đọc về các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống mà bạn muốn cải thiện, chẳng hạn như trách nhiệm công việc. Hoặc, đọc về các chủ đề bạn luôn quan tâm nhưng chưa bao giờ có thời gian để theo đuổi.

Làm điều đó thường xuyên, hàng ngày nếu bạn có thể. Hãy biến nó thành thói quen và kết quả là các chức năng não của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ.

2.25. Tìm việc làm

Nhiều người phụ nữ bị lệ thuộc vào chồng dẫn đến mất tự chủ về kinh tế. Vậy nên, sau ly hôn chính là cơ hội để bạn kiếm một công việc để có thể nuôi sống bản thân và con của bạn.

Công việc không bao giờ có nghĩa là dễ dàng nhưng chính cách bạn phát triển trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn gặt hái được những phần thưởng lớn nhất.

Cuối cùng - bận rộn có nghĩa là ít thời gian hơn để suy ngẫm, ít thời gian để tự thương hại, ít thời gian hơn dành cho sự oán giận, buồn bực. Điều này là tốt cho bản thân bạn để có thể trở lại cuộc sống bình thường mới.

2.26. Ưu tiên chăm sóc bản thân

Ưu tiên chăm sóc bản thân như thay đổi kiểu tóc, chăm sóc da và giữ gìn vệ sinh đúng cách là những cách đơn giản giúp bạn tự tin hơn và nâng cao lòng tự trọng.

Những thói quen lành mạnh dẫn đến hình ảnh bản thân tích cực và lối sống hạnh phúc hơn.

2.27. Ngủ sớm và dậy sớm

Thức dậy sớm mang đến cho bạn cơ hội vô giá để chuẩn bị tinh thần và cảm xúc trước khi bị cuốn vào những bộn bề của cuộc sống.

Điều này giúp bạn có thời gian để nhâm nhi một tách cà phê trên giường, đọc sách nhẹ nhàng, lập danh sách việc cần làm hoặc bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy sảng khoái nhất khi bắt đầu ngày mới.

Vận động nhẹ nhàng khi thức dậy giúp tinh thần tỉnh tảo
Ngủ sớm và dậy sớm có thể giúp bạn có nhiều thời gian làm các công việc bạn yêu thích.

2.28. Sắp xếp mọi thứ theo cách của bạn

Cuộc sống hàng ngày có thể khá căng thẳng, vì vậy, hãy bớt lo lắng cho bản thân và dành thời gian để sắp xếp lại đồ đạc của bạn.

Tạo ra một không gian sống có tổ chức. Bắt đầu bằng cách loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không yêu thích hoặc không có nhu cầu sử dụng.

Bằng cách này, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng, tạo ra một không gian sống hấp dẫn hơn và cảm thấy kiểm soát được cuộc sống của mình.

2.29. ​​Ngủ

Hãy cụ thể về thời gian bạn đi ngủ vào ban đêm và thức dậy vào buổi sáng. Giấc ngủ phù hợp cũng quan trọng như số lượng giấc ngủ.

Tránh màn hình điện thoại, máy tính bảng, máy tính,... ít nhất 60 phút trước khi đi ngủ.

Melatonin là một chất hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên tuyệt vời và sẽ giúp thiết lập giai điệu cho giấc ngủ chất lượng.

Giấc ngủ đủ, chất lượng và phù hợp sẽ giúp tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn hoạt động ở mức tối ưu suốt cả ngày.

2.30. Tạo hương thơm tươi mát cho không gian của bạn

Các tế bào giúp bạn ngửi được liên kết với hệ thống limbic của bạn (phần cổ của não) - nơi chi phối trí nhớ, cảm xúc và hành vi nói chung.

Dưới đây là một số mùi hương phổ biến và lợi ích chúng có thể mang lại cho bạn:

  • Mùi hoa oải hương có thể giúp bạn nghỉ ngơi.
  • Mùi thông có thể giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Mùi cam quýt có thể đánh thức bạn hoặc cung cấp năng lượng tăng cường giữa ngày.
  • Mùi hoa nhài có thể giúp bạn vơi đi nỗi buồn.

Ly hôn không phải là dấu chấm hết cho tất cả. Nó đôi khi là sự giải phóng dành cho bạn, điều quan trọng là bạn đón nhận nó như thế nào. Cuộc sống không quá khắc nghiệt, nó sẵn sàng dang rộng vòng tay đón bạn khi bạn thực sự cố gắng.

Đừng tự trách móc bản thân và gặm nhấm quá khứ rồi thù hằn người này người kia. Hãy suy nghĩ thoáng hơn, chăm lo cho bản thân tốt hơn vì bạn còn cả một cuộc sống phía trước và có thể có những đứa con đang trông cậy vào bạn.

Hãy theo dõi trang web: Vinmec.com thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

Bài viết tham khảo: sasforwomen.com, webmd.com, survivedivorce.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • đau tức ngực
    Đột nhiên đau tức ngực có sao không?

    Em thấy tự nhiên đau tức vùng ngực hơn 1 ngày nay, trước em có đi khám tim thì không bị sao. Nay thấy đau vậy em hơi lo lắng, mong các bác sĩ tư vấn giúp em đột nhiên ...

    Đọc thêm
  • Antaspan 0.25
    Lưu ý khi dùng thuốc Antaspan 0.25

    Antaspan 0.25 là một loại thuốc hướng tâm thần, được bào chế dưới dạng viên nén, với thành phần chính trong mỗi viên thuốc là Clonazepam 0,25mg. Vậy thuốc Antaspan có tác dụng gì và cần lưu ý gì khi ...

    Đọc thêm
  • Fexdona
    Công dụng của Fexdona

    Fexdona được sử dụng ở người bệnh suy nhược cơ thể, thiếu máu, chán ăn, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người bệnh căng thẳng quá độ, lo âu do làm việc trí não... Cùng tìm hiểu ...

    Đọc thêm
  • Fenbrat 160m
    Công dụng thuốc Vagirea

    Vagirea – thuốc có nguồn gốc thảo dược, có công dụng chính dưỡng tâm, an thần. Thuốc Vagirea bán tại các quầy thuốc trên toàn quốc. Cùng tìm hiểu rõ hơn công dụng, cách dùng, liều dùng Vagirea ngay sau ...

    Đọc thêm
  • berotamin
    Công dụng của Berotamin

    Berotamin thuộc nhóm thuốc Khoáng chất và Vitamin được sử dụng để tăng cường sinh lực của cơ thể trong các tình trạng suy nhược, giảm căng thẳng đầu óc, lo âu. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ ...

    Đọc thêm