Uống gì để giảm cân? Đồ uống tốt và không tốt

Nếu bạn kiểm soát lượng calo nạp vào, điều quan trọng là phải xem những gì có trong ly cũng như những gì có trên đĩa của bạn. Chọn loại nước giải khát phù hợp và để ý xem bạn đã rót bao nhiêu - có thể giúp hạn chế sự thèm ăn và cắt giảm lượng calo của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được nên uống gì để giảm cân?

1. Uống nước gì để giảm cân?

1.1 Nước

Thay nước ngọt có đường bằng nước lọc sẽ cắt giảm hàng trăm calo từ chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Uống hai cốc nước trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, do đó bạn sẽ không ăn nhiều. Nó cũng có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn.

1.2 Sữa tách béo hoặc đậu nành

Đồ uống ít calo nhưng giàu dinh dưỡng là những lựa chọn tốt khi bạn đang cố gắng giảm cân. Sữa tách béo và sữa đậu nành đều phù hợp với hóa đơn đó. Các sản phẩm thay thế sữa có nguồn gốc thực vật như sữa hạnh nhân, thường có ít calo hơn sữa bò nhưng ít protein hơn, vì vậy chúng không nhất thiết tốt hơn cho việc giảm cân.

1.3 Trà xanh

Đó là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm một thức uống hỗ trợ giảm cân. Nó không chỉ không chứa calo mà một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm cân. Nó không rõ ràng chính xác như thế nào, nhưng caffeine và vi chất dinh dưỡng được gọi là catechin có thể đóng một vai trò nào đó. Lợi ích dường như chỉ kéo dài vài giờ, vì vậy có thể hữu ích khi thưởng thức một ít trà xanh ít nhất hai lần một ngày.

1.4 Nước ép rau củ

Nước rau củ bổ dưỡng như nước hoa quả, ít calo hơn. Một cốc nước ép cà chua có 41 calo, so với 122 calo của nước cam. Chọn nước trái cây có cùi cũng cung cấp cho bạn một số chất xơ. Điều đó có thể giúp kiểm soát cơn đói của bạn. Nước ép rau quả có rất nhiều natri, nếu bạn mua nước ép rau củ từ cửa hàng, hãy chọn loại có hàm lượng natri thấp nếu bạn có thể.

1.5 Cà phê đen

Khi bạn cần một chút caffein, cà phê là lựa chọn tốt hơn so với soda hoặc nước tăng lực. Cà phê đen không chứa calo và giàu chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống một lượng cà phê vừa phải (khoảng 3 đến 4 tách mỗi ngày) có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn tập trung. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và một số bệnh ung thư.

uống gì để giảm cân
Uống gì để giảm cân? có thể nhắc đến cà phê đen

2. Thức uống không tốt cho cân nặng mà bạn nên tránh

2.1 Cà phê pha chế đặc biệt

Một cốc cà phê mocha nặng 12 ounce có thể chứa gần 300 calo và một cốc cà phê vani có thể gần 200. Nhưng nếu mocha hoặc cà phê latte là sở thích thì bạn có thể thực hiện một số thay đổi để kiểm soát lượng calo. Hầu hết các quán cà phê đều cung cấp siro không đường hoặc bạn có thể gọi đồ uống đặc biệt với sữa tách béo. Theo đó, hãy nhớ bỏ qua phần kem đánh bông.

2.2 Nước soda

Mỗi khi bạn uống một chai soda, bạn sẽ nhận được hàng trăm calo. Chuyển sang nước ngọt dành cho người ăn kiêng có thể cắt giảm lượng calo. Tuy nhiên, các nghiên cứu còn lẫn lộn về việc liệu thức uống này có giúp bạn giảm cân hay không. Nếu bạn ăn hoặc uống nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy, chỉ cần dùng soda ăn kiêng có thể không hiệu quả.

2.3 Cocktail đặc biệt

Đồ uống trong bữa tiệc như bơ thực vật hoặc mai tais có thể chứa nhiều calo, đặc biệt là khi bạn không tự làm nó. Chìa khóa với cocktail là bỏ qua các loại pha trộn như soda, nước trái cây hoặc hỗn hợp cocktail pha sẵn. Thay vào đó, hãy nhâm nhi thứ gì đó đơn giản, như vodka và soda club. Một khẩu phần vodka 1 ounce dao động từ 70 đến 100 calo. Nếu bạn cần thêm hương vị, hãy thử một loại vodka tẩm gia vị.

2.4 Mocktails

Không có cồn không có nghĩa là không có calo. Mocktails có thể chứa nhiều đường và calo, tùy thuộc vào loại nước hoa quả được sử dụng để làm chúng. Nếu bạn muốn có một thức uống ưa thích mà không có cồn, hãy tìm những loại được làm bằng nước có ga và có hương vị với các loại thảo mộc và gia vị thay vì đồ uống có đường.

Nếu bạn đang thắc mắc "uống nước gì giảm cân" thì nên tránh xa các ly Mocktails
Nếu bạn đang thắc mắc "uống nước gì giảm cân" thì nên tránh xa các ly Mocktails

3. Thức uống mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng

3.1 Kombucha

Kombucha là loại trà lên men được pha trộn với đường và nuôi cấy vi khuẩn và nấm men. Một ly 8 ounce thường có khoảng 30 calo. Nó được cho là có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu nó để tìm ra điều chắc chắn.

3.2 Bia

Đây không thực sự là đồ uống lý tưởng nếu bạn đang theo dõi cân nặng của mình, nhưng một chai hoặc lon bia nhẹ 12 ounce thường sẽ không cung cấp cho bạn nhiều hơn 100 calo. Tuy nhiên, một cốc bia 12 ounce thông thường chứa khoảng 150. Theo đó, khi rót từ vòi vào ly 16 hoặc 20 ounce, con số đó có thể lên đến 250. Các loại bia thủ công cũng có thể có nhiều calo hơn.

3.3 Rượu

Một ly rượu vang thông thường 4 ounce thường có khoảng 100 calo, mặc dù các loại có thể khác nhau về lượng calo và nồng độ cồn. Bạn cũng nên biết rằng ly và bình rót thường lớn hơn nhiều so với 4 ounce. Nếu rượu vang là loại đồ uống dành cho người lớn mà bạn lựa chọn, hãy để ý mức rót hoặc làm nhỏ nó bằng cách trộn với đồ uống không chứa calo. Ví dụ: bạn có thể cắt giảm một nửa lượng calo bằng cách pha rượu gồm một nửa rượu vang và một nửa soda.

3.4 Nước tăng lực

Nước tăng lực có thành phần chính ở đây là caffeine, ngoài ra thường có thêm những thứ khác trong đó như vitamin, thảo dược bổ sung, creatine và đường. Nếu bạn đang theo dõi lượng calo, bạn sẽ muốn kiểm tra nhãn cẩn thận và tìm những loại không có thêm đường. Những dòng hiển thị lượng caffeine có thể cho bạn biết chính xác những gì bạn đang nhận được.

3.5 Nước hoa quả

Nước trái cây có thể có nhiều calo như soda, nhưng nó có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này dẫn đến một tình huống khó xử: Bạn muốn có vitamin và chất chống oxy hóa mà không cần thêm đường. Theo đó, hãy tìm nước hoa quả 100%. Tránh xa các thức uống nước trái cây có thêm chất tạo ngọt. Kiểm tra nhãn dinh dưỡng để biết phần trăm nước ép thực sự. Bạn cũng có thể giảm lượng calo bằng cách uống nước có thêm một chút nước trái cây.

3.6 Sinh tố

Xay chuối, dâu tây và việt quất thành một ly sinh tố là bạn đã có một thức uống thơm ngon. Hãy tự chế biến để bạn có thể kiểm soát các thành phần: sữa tách béo (hoặc một loại thay thế như sữa hạnh nhân) và trái cây tươi hoặc đông lạnh là tất cả những gì bạn cần. Sinh tố trong nhà hàng có thể bao gồm kem, mật ong hoặc các chất làm ngọt khác giúp tăng lượng calorie lên cao ngất ngưởng.

Nếu muốn giảm cân, ngoài chế độ dinh dưỡng từ thực phẩm, bạn hãy quan tâm các loại đồ uống hàng ngày. Hi vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại thức uống, nước ép để điều chỉnh, từ đó có một hình thể cân đối, khỏe mạnh.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

51.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan