Bài tập Jumping Jacks đốt cháy bao nhiêu calo?

Việc đốt cháy calo không hề đơn giản như chúng ta hy vọng, bởi đốt cháy calo gắn liền với quá trình trao đổi chất và điều đó phụ thuộc vào một số yếu tố (Chiều cao, cân nặng, giới tính và tuổi tác). Mặc dù vậy, khi nói đến nhảy dây, lượng calo bạn đốt cháy phụ thuộc vào cường độ.

1. Jumping Jacks là gì?

Tập jumping jack mỗi ngày là một bài tập thể dục cơ bản, giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể, tăng cường cho hệ tim mạch và cơ bắp được chắc khỏe. Ngoài việc tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh và độ bền của cơ bắp, nhảy dây cũng là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Khi bạn nhảy dây cơ thể có thể đốt cháy khoảng tầm 8 calo trong mỗi phút cho một người nặng 45kg và lên đến 16 calo trong mỗi phút cho một cơ thể người nặng 90 kg.

2. Điều gì ảnh hưởng đến lượng calo tôi đốt cháy?

Chuyên gia thể hình và dinh dưỡng giải thích rằng, nếu bạn đang theo đuổi quá trình đốt cháy calo, bạn sẽ muốn tăng cường độ. Chúng ta có thể thực hiện và làm theo hai cách dưới đây:

  • Nhảy với độ cao nhưng tốc độ chậm
  • Thực hiện số lần giậm nhảy với tốc độ nhanh.

Bên cạnh đó một số yếu tố ảnh hưởng đến việc đốt calo trong cơ thể.

  • Chiều cao và cân nặng: Khi nói đến sự trao đổi chất, người lớn họ sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Tuổi: khi tuổi càng cao thì quá trình bị lão hóa xảy ra nhiều làm thay đổi sức khỏe của bạn trong đó có ảnh hưởng về calo bị đốt cháy. Quá trình đốt cháy calo bị chậm lại là do cơ thể chúng ta tích nhiều mỡ và khối cơ bị giảm.
Chỉ số BMI
Chiều cao và cân nặng là yếu tố ảnh hưởng đến việc đốt calo trong cơ thể

3. Làm cách nào để tính được lượng calo sẽ đốt cháy?

Để xác định số lượng calo bạn có thể đốt cháy trong hoạt động thể chất, các nhà sinh lý học, huấn luyện viên sẽ sử dụng phương pháp MET để đo được độ chính xác. Khi ngồi yên lặng năng lượng được tính là một MET. Vận động cơ thể vừa phải có giá trị từ 3 đến 6 MET, khi vận động mạnh thì đốt cháy hơn 7 MET. Vận động nhảy thì năng lượng đốt chảy từ 8 đến 15 MET và tùy thuộc vào tốc độ. Dưới đây là phương pháp tính lượng calo đốt cháy:

  • Lấy MET của các bài tập nhân với 3,5
  • Lấy cân nặng của cơ thể bạn nhân với số đó và chia số đó cho 200
  • Kết quả cuối cùng sẽ là số calo của bạn khi bị đốt cháy trong mỗi phút.

4. Chúng có tốt cho việc giảm cân không?

Chúng ta lấy MET làm gốc, làm nguyên tắc chung cho tổng số lượng calo của bạn khi bị đốt cháy trong mỗi pound để cân nặng được giảm. Ví dụ: nếu bạn nặng 150 pound và thực hiện 5 phút với cường độ trung bình đến mạnh với các động tác nhảy dây, bạn có thể đốt cháy khoảng 47 calo.

Để đốt cháy 500 calo cho cơ thể khi nhảy dây, chúng ta cần luyện tập tăng cường, ngay cả khi đó, bạn vẫn cần phải thực hiện tốt số lần nhảy dây. Thay vào đó, hãy xem xét biến việc nhảy dây trở thành một phần của thói quen lớn hơn bằng cách:

  • Thực hiện chúng như một khoảng thời gian tim mạch giữa các hiệp tập sức mạnh
  • Thực hiện vài bộ năm phút trong suốt một ngày
  • Nhảy dây sẽ tốt cho hệ tim mạch của bạn và hãy coi nó như một bài học hàng ngày của cơ thể.
yếu tố ảnh hưởng đến việc đốt calo trong cơ thể
Tập jumping jack mỗi ngày giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể của người tập

5. Những điều cần cân nhắc khi nhảy dây

Mặc dù nhảy dây tương đối an toàn cho hầu hết các cấp độ thể dục, nhưng có một số điều cần biết trước khi bạn thêm chúng vào thói quen tập luyện của mình.

Khi bạn bị chấn thương bộ phần nào ở phần dưới của cơ thể như đầu gối, cổ chân, mắt cá chân cần kiểm tra và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc nhà trị liệu vật lý về các phương pháp hay nhất. Tập thể dục rất tốt cho cơ thể và tâm hồn của bạn. Nhưng không tập quá nhiều để gây ra nhiều tác động xấu dẫn đến bị chấn thương.

Dưới đây là một số dấu hiệu bạn cần chú ý khi tập thể dục:

  • Hãy tập thể dục trước khi làm việc khác
  • Khi bị căng thẳng hoặc stress hãy tập luyện thể dục
  • Sử dụng tập thể dục như một cách để loại bỏ thức ăn.

Bên cạnh đó để việc đốt cháy calo đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên kiên trì tập jumping jack mỗi ngày và duy trì một chế độ ăn lành mạnh cùng phương châm sống khoa học.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan