Mẹo trị cúm mùa tại nhà nhanh khỏi

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Thùy Trang - Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông

Dịch cúm A đang bùng phát mạnh mẽ, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị cúm A theo chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng có thể áp dụng các cách trị cảm cúm tại nhà.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thùy Trang - Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông, virus cúm thường tấn công các bộ phận hô hấp như mũi, họng, tai... và khiến người bệnh nhức mỏi ê ẩm toàn thân trong vài ngày, thậm chí có người kéo dài đến vài tuần. Để nhanh chóng thuyên giảm các triệu chứng của bệnh thì bạn hãy áp dụng các cách điều trị cúm A ngay từ khi bắt đầu khởi phát bệnh. Các cách trị cảm cúm ngay tại nhà đơn giản bao gồm: Tắm nước gừng; Ăn cháo hành, tía tô; Xông tỏi...

Ngoài các cách điều trị cúm A kể trên, bạn cũng nên chủ động phòng tránh căn bệnh này bằng cách: Tiêm phòng vắc-xin; Giữ vệ sinh sạch sẽ; Thường xuyên rửa tay với xà phòng; Giữ ấm cơ thể; Ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng...Cuối cùng, tuyệt đối giữ khoảng cách với người đang mắc bệnh cúm A hoặc nghi ngờ mắc bệnh nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan