Muối i ốt - nếu không được bổ sung, chuyện gì sẽ xảy ra

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng

Nhiều người thường thắc mắc “muối i ốt là gì?”, “muối i ốt có tốt không?” hay “muối i ốt khác muối thường như thế nào?”. Việc hiểu rõ về công dụng của muối i ốt giúp chúng ta biết cách sử dụng đúng và hợp lý hơn.

1. Công dụng của muối i ốt với sức khỏe

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng, iot là một nguyên tố vi lượng rất cần thiết nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được vi chất tự nhiên này. Tùy theo từng lứa tuổi mà chúng ta có nhu cầu về muối i ốt khác nhau. Hàng ngày, có thể bổ sung iot thông qua ăn các loại thực phẩm chứa iốt như hải sản, trái cây có màu đậm, nội tạng của động vật, sữa... để giúp điều hòa thân nhiệt cơ thể ổn định hơn, điều chỉnh sự phát triển ổn định hệ thần kinh trung ương, làm tăng co bóp của tim, tốt cho hệ tim mạch và tổng hợp, phân giải chất béo, chuyển hóa chất đường từ đó duy trì năng lượng, sức khoẻ cho cơ thể.

Nếu bị thiếu muối i ốt thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Đối với thai phụ có thể xảy ra tình trạng sảy thai, lưu thai hoặc sinh non. Với trẻ em bị thiếu muối i ốt thì có thể gây chậm phát triển trí tuệ, chậm lớn, nói ngọng, bướu cổ, thiểu năng tuyến giáp ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và hoạt động của cơ thể, giảm khả năng lao động, mệt mỏi. Còn đối với người lớn thì thiếu muối i ốt sẽ rất dễ mắc các bệnh về tuyến giáp như bướu cổ, cơ thể suy nhược, hay mệt mỏi dẫn đến giảm khả năng học tập, lao động kém năng suất. Những ảnh hưởng mà muối i ốt mang lại cho cơ thể là rất nhiều. Do đó, bạn hãy cố gắng bổ sung đầy đủ mỗi ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

742 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan