Ngày càng có nhiều U30, U40 bị yếu sinh lý

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Khoa Thận – Tiết niệu - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang

Theo Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Khoa Thận – Tiết niệu - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang, rối loạn cương dương là người đàn ông không thể duy trì được sự cương dương để quan hệ tình dục.

Có nhiều từ ngữ miêu tả về tình trạng này như trên bảo dưới không nghe, yếu sinh lý... Tuy nhiên, nếu gọi rối loạn cương dương là yếu sinh lý thì không thể phân biệt được với các tình trạng bệnh khác như xuất tinh sớm... và gây tâm lý nặng nề, sự tự trọng, sự tự tin của nam giới.

Theo bác sĩ Nguyễn Khoa Bình, nam giới mắc rối loạn cương không ít. Theo nghiên cứu tại Mỹ đã thống kê 50% nam giới từ 40-70 tuổi mắc rối loạn cương. Các nghiên cứu khác chỉ ra trên thế giới có hơn 100 triệu người mắc bệnh rối loạn cương.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, rối loạn cương xảy ra ở người trẻ và tần suất nhiều hơn do cuộc sống căng thẳng, ít vận động, chế độ ăn thừa năng lượng của nam giới.

Cơ chế gây ra cương dương ở nam giới là sự phối hợp của rất nhiều cơ quan liên quan với nhau: Tâm lý, thần kinh, tim mạch, thể hang dương vật... rối loạn bất kì một khâu nào trong tiến tình trên đều có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

Ví dụ, đối với bệnh nhân tim mạch (xơ vữa động mạch, tim thiếu máu cục bộ...) sẽ làm giảm lượng máu tới dương vật và làm độ đàn hồi của thể hang mất đi dẫn tới rối loạn cương. Rối loạn cương có thể được coi là dấu hiệu đầu tiên của bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Ngoài ra, có nhiều yếu tố có thể gây ra rối loạn cương ở nam giới như: Tình trạng rối loạn hormone Testosterone, đặc biệt là suy sinh dục, suy giáp, cường giáp, suy gan, suy thận, đái tháo đường, các bệnh lý thần kinh, tâm thần. Hơn nữa, các tình trạng rối loạn tâm lý (stress,...) và các thói quen xấu như sử dụng ma túy, uống bia rượu, thuốc lá, ít vận động,... của nam giới cũng có thể có nguy cơ gây ra rối loạn cương dương.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương do nhiều cơ chế phối hợp khác nhau, do đó người rối loạn cương dương phải được thăm khám toàn diện, xét nghiệm phù hợp để xác định nguyên nhân, xác định phân tầng nhóm mức độ nguy cơ bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ chẩn đoán, tiên lượng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan