Ngoạn mục cách chữa thiếu máu trước mổ hoàn toàn mới ở Việt Nam

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Tuấn Việt - Khoa Gây mê giảm đau - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đức Hinh - Trung tâm Sức khỏe phụ nữ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Trước một bệnh nhân bị u xơ tử cung kèm thiếu máu, lần đầu tiên Vinmec sử dụng thuốc kích thích tủy xương tăng sản xuất hồng cầu thay vì truyền máu như thông thường để giải quyết vấn đề bị thiếu máu của người bệnh.

Phác đồ điều trị thiếu máu này khác các phác đồ điều trị kinh điển như truyền máu ở chỗ. Truyền máu cho người thiếu máu sẽ mang đến tác dụng bổ sung hồng cầu nhưng cũng có mặt trái là xảy ra tai biến do truyền máu và người nhận cũng có nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua truyền máu. Đặc biệt, số lượng hồng cầu có được do truyền máu cũng không bền vững vì hồng cầu sau khi truyền vào cơ thể sẽ tự chết và bị phân hủy, lúc này bệnh nhân sẽ bị thiếu máu trở lại.

2 tuần sau khi dùng thuốc, bệnh nhân bị thiếu máu mổ đạt ngưỡng hồng cầu cần thiết và được chỉ định mổ, ca phẫu thuật thành công và người bệnh bị thiếu máu cũng hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Sau điều trị, tình trạng hồng cầu tăng lên rất khả quan, các chỉ số xét nghiệm trước mổ hoàn toàn bình thường, sau khi mổ xong các chỉ số cũng không bị giảm đi.

Sau phẫu thuật 2 ngày, bệnh nhân bị thiếu máu đã hồi phục sức khỏe. Kết quả điều trị thiếu máu rất ngoạn mục, đem lại lợi ích thiết thực trong bối cảnh không phải lúc nào lượng máu cung cấp từ ngân hàng máu cũng dồi dào, sẵn sàng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan