Nối mi nhiều có hại không?

Nối mi đang là một phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều loại keo được sử dụng trong nối mi chứa hoá chất formaldehyde, loại hoá chất này có thể gây dị ứng dẫn tới nhức, bỏng rát, sưng và phát ban khi tiếp xúc. Vậy liệu nối mi nhiều có an toàn không?

1. Phương pháp nối mi là gì?

Nối mi là phương pháp làm đẹp gắp từng cọng mi giả để gắn vào mi thật bằng cách nhúng mi giả vào keo dán mi đúng chiều dài. Trong quá trình dán không để keo dính vào mắt hay mí mặt, không được làm tổn hại đến nang lông, đặc biệt mi thật phải được phát triển tự nhiên theo khuôn định sẵn một cách tỉ mỉ. Chất keo gắn mi có thể chứa formaldehyde- hóa chất gây dị ứng dẫn tới các phản ứng khó chịu ở vùng da tiếp xúc. Ngay cả những salon uy tín cũng vẫn có thể khiến khách hàng của họ bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng.

Nối mi nhiều có an toàn không? Sự thật phần mi nối thêm vẫn có thể an toàn nếu kỹ thuật viên được đào tạo tốt, quá trình nối mi vô trùng và keo dán không chứa formaldehyde, tuy nhiên phương pháp làm đẹp này không thực sự tốt cho sức khỏe. Các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ của nối mi gồm:

  • Keo gắn mi: Nhiều loại keo chứa formaldehyde có thể gây ra kích ứng và dị ứng, làm hạn chế sự hoạt động của tuyến Meibomitan phía sau hàng mi, dẫn tới hiện tượng sưng mí mắt kéo dài trong nhiều tháng và rất khó điều trị
  • Kỹ thuật gắn mi: Việc thiếu kinh nghiệm cũng có thể làm lớp keo gắn mi lan ra gây tổn thương cho giác mạc.

2. Nối mi nhiều có hại không?

Thực sự nối mi không tốt cho sức khoẻ nên người dùng cần nối càng ít càng tốt. Bởi lẽ khi sử dụng mi nối quá lâu, quá thường xuyên thì vi khuẩn trong hàng mi sẽ phát triển mạnh mẽ. Rất khó để vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn hàng mi, do đó lông mi vẫn có thể tồn tại nhiều vi khuẩn, nấm dẫn tới nhiễm trùng mắt và các bộ phận lân cận. Hiện chưa có nhiều nghiên cứu khoa học để xác định khoảng thời gian an toàn để giữ mi nối nhưng nhiều khuyến cáo cho rằng, chị em nên nghỉ khoảng 1 tuần rồi nối mi mới để có thời gian cho mí mắt được thư giãn và đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, mi nối còn có thể làm rụng mi tự nhiên do lực kéo và keo dán làm rụng mi thật. Khi gỡ mi nối, lực kéo có thể khiến lông mi rơi ra, do đó người sử dụng cần tìm hiểu cách gỡ mi đúng và hiệu quả, tốt nhất nên tìm chuyên gia có kinh nghiệm gỡ mi nối giúp để tránh gãy rụng.

3. Một số lưu ý khi thực hiện nối mi làm đẹp

Nhìn chung, nối mi sẽ tương đối an toàn nếu được thực hiện bởi chuyên gia và sử dụng keo dán mi không chứa formaldehyde, cũng như các thiết bị nối mi vô trùng. Một số lưu ý khi thực hiện nối mi làm đẹp:

  • Chọn cơ sở làm đẹp uy tín: là những cơ sở có nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp về nối mi, sử dụng loại keo dán mi chất lượng tốt.
  • Cẩn trọng với làn da nhạy cảm: Đối với những người có đôi mắt nhạy cảm, việc sử dụng keo dán mi có thể gây kích ứng da, do đó cần tìm hiểu kỹ càng trước khi sử dụng
  • Chọn định dạng phù hợp với đôi mắt: mỗi khuôn mặt đều cần một dáng mi phù hợp, điều này không chỉ giúp đôi mắt trở nên sắc nét mà còn thể hiện sắc thái của con người. Ví dụ, mắt tròn nên chọn mi lụa, mi dày và cong còn mắt hình nón cần chọn mi chùm cong để mắt trông to tròn và tôn dáng hơn.
  • Sau khi nối mi cần hạn chế rửa mắt trong 24 giờ, dùng tăm bông thấm nước để lau xung quanh mắt nhằm giữ độ bền. Sau khi rửa mặt dùng chổi mascara chải lại giúp mi luôn thẳng hàng, không bị đan xen lộn xộn vào nhau
  • Tránh dụi mắt bằng tay vì có thể khiến hàng mi xô lệch vị trí, keo dán bong ra gây ảnh hưởng mắt
  • Không tự gỡ mi giả: việc tự gỡ mi không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến mắt, cũng như khả năng rụng hàng mi thật. Vì vậy, bạn hãy đến những cơ sở làm đẹp để đảm bảo an toàn.
  • Dặm lại mi để đảm bảo thẩm mỹ: Khi đã nối mi thì bạn cần thực hiện nối lại nhiều lần, nhất là khi mi bị rụng nhằm duy trì vẻ đẹp cho đôi mắt.

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc: “Nối mi nhiều có hại không?”. Nếu còn bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào, hãy liên hệ với bác sĩ Vinmec để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan