Nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi

Nước tiểu là chất bài tiết của cơ thể, nước tiểu ở những người khỏe mạnh sẽ có màu trắng trong, không mùi. Nếu nước tiểu có những biểu hiện bất thường cụ thể như nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi thì rất có thể đây là những tín hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn không ổn định.

1. Nguyên nhân nước tiểu có màu trắng đục cuối bãi

1.1 Nước tiểu có màu trắng đục do sinh lý

Đôi khi, nước tiểu có màu đục ngay khi cơ thể bạn bình thường. Thường thay đổi từ vàng nhạt sang màu vàng đục nếu bạn uống ít nước hơn, uống thuốc hoặc ăn thức ăn cay.

Một số loại thực phẩm hằng ngày mà chúng ta sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc và sự xuất hiện của nước tiểu. Nếu bạn ăn nhiều thịt, gia vị và dầu thực phẩm sẽ làm cho nước tiểu đục và hôi. Ngoài ra, nước cam, sữa, củ cải đường và măng tây cũng có thể gây ra nước tiểu đục.

Tương tự như vậy, rượu sẽ mất đi sự trong suốt của nước tiểu. Nếu chế độ ăn uống thay đổi nước tiểu hàng ngày sẽ đi vào và trở lại bình thường. Ăn nhiều trái cây và rau cải sẽ giúp cải thiện tình trạng nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi từ đó theo thời gian nước tiểu sẽ trở lại bình thường.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp cải thiện chất lượng tinh trùng
Bổ sung nhiều trái cây và rau giúp nước tiểu trở lại bình thường

1.2 Nước tiểu có màu trắng đục do bệnh lý

Nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu ở cả nam và nữ giới thường do vi khuẩn ecoli, chlamydia,... gây ra. Khi mắc phải căn bệnh này, thường nước tiểu có màu trắng đục, mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt và có cặn ở cuối bãi.
  • Tiểu dưỡng chấp: Dưỡng chấp là chất lỏng trong hệ bạch huyết bao gồm các thành phần như: Triglyceride, cholesterol và protein. Khi dịch bạch huyết chảy vào đường tiết niệu sẽ gây ra tình trạng nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi như nước gạo.
  • Tiểu ra Phosphate: Trong nước tiểu của chúng ta sẽ có một lượng phosphate nhỏ được hòa tan trong nước tiểu. Khi không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hoặc lượng phosphate tăng, nước tiểu sẽ có màu trắng đục và có cặn ở cuối bãi khi đi tiểu.
  • Viêm niệu đạo: Bệnh viêm niệu đạo có thể do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây ra, chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Đây là căn bệnh chủ yếu chỉ xảy ra ở nam giới tuổi trung niên do vi khuẩn hoặc các biến chứng nguy hiểm từ bệnh viêm niệu đạo, viêm nang tinh hoàn, viêm tinh hoàn,... gây ra.
viêm tiền liệt tuyến
Nước tiểu có màu trắng đục có thể do viêm tuyến tiền liệt gây ra

2. Khắc phục tình trạng nước tiểu có màu trắng đục cuối bãi

Nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi không chỉ là dấu hiệu đơn giản mà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Khi bị đi tiểu màu trắng đục và có cặn ở cuối bãi, người bệnh có thể điều trị bằng các phương pháp như:

2.1 Điều trị bằng thuốc

Với các bệnh viêm nhiễm ở đường tiểu do vi khuẩn gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc chống viêm, giảm đau để hạn chế tình trạng đau buốt khi đi tiểu, sưng viêm niệu đạo,...

2.2 Hỗ trợ vật lý trị liệu

Ngoài các loại thuốc chống viêm, người bệnh sẽ được kết hợp trị vật lý trị liệu với sóng ngắn, sóng dài, sóng viba để giảm viêm, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu và rút ngăn thời gian điều trị.

Đi tiểu nhiều lần
Bổ sung nhiều trái cây và rau giúp nước tiểu trở lại bình thường

2.3 Hỗ trợ điều trị nâng cao

Đối với bệnh lậu, bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện điều trị bệnh bằng phương pháp DHA tiên tiến nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội như: Tác dụng hỗ trợ điều trị cao, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng, không gây đau, bệnh không tái phát trở lại, không có biến chứng, không có phản ứng phụ, đảm bảo tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến những cơ quan bên cạnh.

Các bệnh liên quan đến hệ bài tiết và đường tiết niệu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, khi thấy dấu hiệu nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi thì tốt nhất người bệnh nên thăm khám nhằm hỗ trợ điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý khách có thể liên hệ Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

126.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan