Tiểu són - Nỗi ám ảnh của người trưởng thành

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi Th.s. Bs Trần Thanh Hùng - Khoa Tiết niệu Nam khoa - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long

Tiểu són được coi là một trong những nỗi ám ảnh với người trưởng thành. Việc biết được nguyên nhân giúp chúng ta có biện pháp điều trị và ngăn chặn kịp thời.

1. Tìm hiểu về tiểu són

Tiểu són được hiểu là tình trạng nước tiểu rỉ ra không kiểm soát. Tình trạng này thường kéo dài có thể từ 3 tới 6 tháng. Trong trường hợp nếu vấn đề trên kéo dài thì người bệnh đã mắc phải bệnh són tiểu.

Tình trạng són tiểu nếu để lâu gây ra rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống suy giảm nghiêm trọng. Nguyên do là khi mắc bệnh són tiểu, cơ quan sinh dục chúng ta luôn trong tình trạng ẩm ướt, điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm loét đường sinh dục. Và đôi khi đây còn là triệu chứng của một vài bệnh lý như: bướu tiền liệt tuyến, sa tạng chậu.

2. Cần làm gì khi bị són tiểu?

Khi xác định được nguy cơ mắc bệnh són tiểu, người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần tới bệnh viện thăm khám và thực hiện theo tư vấn của bác sĩ.

Hiện nay việc điều trị són tiểu có những phương pháp chính là:

  • Điều trị nội khoa
  • Tập phục hồi chức năng
  • Phẫu thuật

Mỗi một tình trạng bệnh, độ tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân những cách điều trị sao cho phù hợp, an toàn. Song song với đó người bệnh cũng nên chủ động kết hợp ăn uống cùng thay đổi lối sống để bệnh sớm được cải thiện.

Xem thêm: Hướng dẫn chẩn đoán sa tạng chậu

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

241 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan