Trang điểm sau khi phẫu thuật

PN - Tiến sĩ (TS) Neal Schultz - bác sĩ chuyên khoa da liễu ở New York (Mỹ) cho biết: “Trang điểm và tẩy trang cũng phần nào tạo áp lực cho sự vận động của da”. Nếu bạn trang điểm quá sớm sau khi phẫu thuật có thể sẽ ảnh hưởng đến vết thương, thậm chí gây nhiễm trùng”.

Khi nào có thể trang điểm trở lại sau ca phẫu thuật thẩm mỹ? Điều này phụ thuộc vào từng loại phẫu thuật mà bạn đã thực hiện. Đối với phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, TS Schultz cho biết, bạn phải chờ ít nhất 10 ngày. Sau khi chỉnh sửa mũi, bạn có thể trang điểm trở lại bất cứ lúc nào bạn muốn, trừ phần mũi. Các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phần mũi cho biết, bạn không nên tạo bất kỳ áp lực nào cho mũi ít nhất trong khoảng ba đến bốn tuần sau phẫu thuật. Việc phẫu thuật mắt hay chân mày cũng tương tự.

Bạn cũng cần thận trọng trong việc trang điểm sau khi trải qua ca phẫu thuật laser hoặc tẩy tế bào chết ở da bằng hóa chất. TS thẩm mỹ Cory Yeh (bang California, Mỹ) cho biết: “Nếu ca phẫu thuật ít xâm lấn thì bạn có thể trang điểm trở lại sau khi phẫu thuật, nhưng nếu đó là ca phẫu thuật có tác động mạnh đến cơ thể thì bạn nên chờ đến khi da hoàn toàn hồi phục, sau ba đến bảy ngày tùy thuộc vào mức độ tác động”.

Những yếu tố khác cũng quyết định đến thời điểm có thể bắt đầu trang điểm trở lại là độ tuổi và cơ địa của bệnh nhân. TS Cory Yeh nói: “Tuổi càng cao, da sẽ mỏng hơn, và có thể những vết thâm sẽ lâu tan hơn, quá trình hồi phục của da sẽ kéo dài hơn. Do vậy, dừng trang điểm sau phẫu thuật trong khoảng vài tháng là sự lựa chọn an toàn cho da”. Bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ về quá trình hồi phục vết thương trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Cẩm Nhung - Báo Phụ Nữ

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

690 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Thẩm mỹ Làm đẹp
Bài viết liên quan