Tư thế ngủ tốt cho nam giới

Tư thế ngủ cho nam giới đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ đối với chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh dục. Hãy cùng tham khảo các tư thế ngủ dưới đây, để lựa chọn ra tư thế ngủ tốt cho nam giới nhé.

1. Nằm sấp

Để lựa chọn ra tư thế ngủ tốt cho nam giới thì việc nằm sấp không phải lựa chọn tốt. Vì nhược điểm của việc nằm sấp là khiến nội tạng bị chèn ép (đặc biệt là tim). Tim bị chèn ép sẽ làm cho hô hấp không thông suốt, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, gây khó thở.

Ngoài ra, khi nằm sấp thì dương vật cũng bị đè nặng bởi trọng lượng cơ thể. Hậu quả nam giới dễ bị hạn chế lưu thông máu, bị di tinh, thường xuyên chóng mặt, mệt mỏi và các triệu chứng khác, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường.

Mặt khác, nếu xét theo chức năng sinh sản, nằm sấp sẽ khiến bìu bị chèn ép lâu ngày không thể tản nhiệt hiệu quả, khiến nhiệt độ bìu tăng cao gây ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh (tạo tinh trùng) của tinh hoàn. Do vậy những ai chưa lập gia đình hoặc chưa có con cần chú ý tư thế ngủ cho nam giới, tránh không nên nằm sấp hoặc thường xuyên kê cao gối khi ngủ.

2. Nằm nghiêng bên trái

Trong cấu trúc lồng ngực, tim nằm ở bên trái. Vì vậy, khi ngủ bạn nằm nghiêng về phía này sẽ khiến tim bị chèn ép dẫn đến giấc ngủ không ổn định, suy giảm chất lượng giấc ngủ.

Khi tim bị chèn ép thì hệ tuần hoàn máu toàn thân của nam giới sẽ trở nên chậm chạp, bao gồm cả cơ chế tuần hoàn máu ở các bộ phận sinh dục. Nếu bộ phận sinh dục không được bơm máu đầy đủ trong thời gian dài có thể sẽ dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới.

thở khò khè khi ngủ
Nằm nghiêng bên phải không phải không phải là tư thế ngủ tốt cho nam giới

3. Nằm nghiêng bên phải

Để tránh tim bị chèn ép, nhiều người đã chuyển sang tư thế nằm nghiêng sang bên phải. Tuy nhiên đây cũng không phải tư thế ngủ cho nam giới chuẩn. Nguyên nhân vì nằm nghiêng sang trái hoặc phải đều có thể khiến tinh hoàn và dương vật bị chèn ép giữa hai bên chân, khiến dương vật và tinh hoàn phải gánh nhiều áp lực hơn rất nhiều so với lúc đứng.

Một số nam giới, đặc biệt là thanh thiếu niên và trẻ em trai khi ngủ chuyển đi chuyển loại có thể khiến thừng tinh bị xoắn (xoắn tinh hoàn), làm cho bìu xoắn theo.

Hậu quả là dương vật càng khó nhận được dinh dưỡng, chất chuyển hóa cũng như không thể bài tiết ra ngoài. Nếu thời gian xoắn vượt quá 12 giờ, tinh hoàn có nguy cơ bị thiếu máu, hoại tử tinh hoàn.

Vì vậy nằm nghiêng sang bên phải cũng không phải là tư thế ngủ tốt cho nam giới. Nếu vẫn muốn nằm nghiêng sang bên phải thì nam giới cần chú ý tư thế ngủ, không nên vặn qua vặn lại gây xoắn thừng tinh.

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới là nằm ngửa.
Tư thế ngủ tốt cho nam giới là nằm ngửa.

4. Nằm ngửa

Vậy câu hỏi đặt raNgủ kiểu nào mới là tốt?. Trên thực tế tư thế ngủ tốt cho nam giới là nằm ngửa.

Khi nằm ngửa và giang hai chân ra tự nhiên, nội tạng ở lồng ngực và các cơ quan sinh dục đều không bị chèn ép nên tránh được tình trạng suy giảm tuần hoàn máu, xoắn bìu.

Ngoài ra, nằm ngửa thoải mái còn có thể mang lại không gian hoạt động đầy đủ cho dương vật và bìu, giúp tản nhiệt cơ thể tự nhiên, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông toàn bộ cơ thể, đặc biệt có lợi cho chức năng tình dục, hệ sinh sản mạnh khỏe.

Nói chung, tư thế ngủ cho nam giới tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng tới nhiều hoạt động của cơ thể, đặc biệt là chức năng sinh dục. Đối với nam giới, tư thế ngủ tốt cho sức khỏe nhất là nằm ngửa, hai chân mở ra, còn nằm sấp và nằm nghiêng đều không có lợi cho hệ sinh dục lẫn khả năng tuần hoàn khi ngủ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan