......

Kinh nguyệt không đều, sụt cân có phải do tác dụng phụ thuốc tránh thai khẩn cấp không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em năm 22 tuổi, 1 năm trước em có uống khá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, từ đầu năm 2019 đến nay thì em không uống nữa. Chu kỳ kinh nguyệt của em không đều, người càng ngày càng gầy, đi khám phụ khoa thì bình thường. Vậy cho em hỏi, có phải em bị tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe không? Bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Thuốc tránh thai khẩn cấp là một dạng nội tiết liều cao, có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Vấn đề em gầy đi có nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn, do rối loạn kinh nguyệt. Theo tôi em cần xác định lại tinh thần, điều chỉnh sinh hoạt, luyện tập cơ thể và có chế độ ăn cân đối thì sẽ cải thiện được sức khỏe và cân nặng. Và không lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp em nhé.

Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mận - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan