......

Tiêm vacxin HPV có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em chích ngừa HPV mũi 1 ngày 18/4. Nhưng em không biết tiêm vacxin HPV có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không ạ như bị trễ kinh chẳng hạn? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Tuyết Mai - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiêm vacxin HPV có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện nay, không có y văn nào cho thấy tiêm phòng vacxin HPV có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Các tác dụng phụ khi tiêm vacxin HPV gặp phải là: Sốt, tại vị trí tiêm phòng có xuất hiện ban đỏ, đau sưng và ngứa, ngoài ra còn có tác dụng phụ rất hiếm gặp là co thắt khí quản nghiêm trọng. Vì vậy, nếu kinh nguyệt bạn thay đổi bạn cần tìm nguyên nhân khác để giải quyết.

Nếu bạn còn thắc mắc về tiêm vacxin HPV, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để gọi Vinmec) hoặc đăng ký lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ Vinmec, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn

42K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan