......

Đau dạ dày kèm xuất huyết tiêu hóa có nên dùng thuốc tại nhà?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em tôi dùng heroin đường tĩnh mạch và bị triệu chứng ăn không tiêu, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày. Vậy trong thời gian em chưa cai được thì tôi nên cho nó dùng thuốc gì thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn bác sĩ.

Trần Tú Thành (1976)

Trả lời

Chào bạn! Bạn nên đưa em mình đến cơ sở y tế để được thăm khám kỹ hơn bạn nhé. Vì tình trạng xuất huyết tiêu hóa là một tình trạng cấp cứu nội ngoại khoa nghiêm trọng, bạn nên được thăm khám, nội soi đánh giá chính xác trước khi bác sĩ cho đơn thuốc điều trị căn bệnh. Xuất huyết tiêu hóa là tình trạng chảy máu ra khỏi lòng mạch đường tiêu hóa, vào trong ống tiêu hóa. Đây là cấp cứu nội ngoại khoa nguy hiểm, nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Các nguyên nhân thường gặp là loét dạ dày tá tràng, tăng áp lực tĩnh mạch cửa, ung thư dạ dày,... các nguyên nhân này có thể phát hiện được và can thiệp qua nội soi dạ dày tá tràng, do đó em bạn nên được thăm khám và nội soi trước khi quyết định uống thuốc gì bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Lân - Bác sĩ Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

212 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan