Phụ nữ cho con bú uống Panadol Extra có ảnh hưởng gì?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Bé nhà em được 5 tháng. Chiều nay, em bị nhức đầu và sốt. Em đã uống 2 viên Panadol Extra và em cảm thấy rất lo lắng. Vậy dược sĩ cho em hỏi phụ nữ cho con bú uống Panadol Extra có ảnh hưởng gì? Sau bao lâu có thể cho bé bú? Em cảm ơn dược sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Nguyễn Huy Khiêm - Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phụ nữ cho con bú uống Panadol Extra có ảnh hưởng gì?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Thuốc Panadol Extra có thành phần là Paracetamol 500mg và Caffein 65mg. Thành phần Paracetamol có tác dụng hạ sốt, giảm đau, và thuốc được đánh giá là an toàn để sử dụng cho phụ nữ có thai cũng như phụ nữ cho con bú. Thành phần Caffein có tác dụng hỗ trợ thêm tác dụng giảm đau của Paracetamol, tăng cường tỉnh táo, Caffein có đi vào sữa mẹ sau khi sử dụng, tuy nhiên, nếu sử dụng với liều nhỏ hơn 100mg thì nồng độ thuốc trong sữa mẹ không đáng kể.

Với liều thuốc bạn sử dụng (2 viên) bạn vẫn có thể cho bé bú sữa mẹ bình thường, tuy nhiên, để an toàn hơn cho bé, lần sau bạn nên sử dụng thuốc Panadol (chỉ có thành phần là Paracetamol 500 mg) để hạ sốt giảm đau.

Nếu bạn còn thắc mắc về phụ nữ cho con bú uống Panadol Extra, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Please dial HOTLINE for more information or register for an appointment HERE. Download MyVinmec app to make appointments faster and to manage your bookings easily.

This article is written for readers from Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

205.9K

Relating articles
  • tác dụng phụ của thuốc tim mạch
    Cardiovascular side effects

    Cardiovascular drugs are often used to relieve symptoms and reduce the risk of serious complications that may be encountered. However, taking these drugs besides the benefits can also cause side effects.

    Readmore
  • Calmezin
    Uses of Calmezin

    Calmezin contains the active ingredients Paracetamol and Chlorpheniramine. The drug is effective in treating the symptoms of colds and flu. At the same time, Calmezin is also effective in treating symptoms such as runny nose, rash, urticaria, cough caused by ...

    Readmore
  • Trẻ đau đầu
    Headache in children: When is it dangerous?

    Đau đầu ở trẻ em có thể gây mờ mắt và cơn đau nhói, tình trạng này có thể kéo dài vài phút cho đến vài ngày. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đau đầu là dấu hiệu cảnh ...

    Readmore
  • Dị dạng động tĩnh mạch
    Learn about AVMs (arteriovenous malformations) of the brain

    Cerebral artery malformations are congenital abnormalities of blood vessels in the brain. This condition occurs due to the abnormal development of the vascular system that causes blood to flow rapidly and go directly from the arteries to the veins, bypassing ...

    Readmore
  • Trẻ đau đầu
    Causes of headaches in children

    Đau đầu ở trẻ nhỏ là cảm giác đau vùng đầu và cảm giác đau này không có sự phân bố theo các vùng cảm giác của thần kinh. Đau đầu là triệu chứng thường gặp, 10% số trẻ đến ...

    Readmore