BÁC SĨ PHÒNG KHÁM VIP TRẢI LÒNG VỀ NGHỀ: "MỘT LỜI CẢM ƠN CŨNG KHIẾN TÔI XÚC ĐỘNG"

Nếu như ai đã sử dụng dịch vụ khám bệnh, đặc biệt tại khu khám VIP của bệnh viện Vinmec Times City chắc hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh vị bác sĩ nhiệt tình, vui tính và dày dặn kinh nghiệm PGS. TS Chu Hoàng Vân, người luôn chiếm được thiện cảm của khách hàng ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Gặp gỡ bác sĩ Phòng khám VIP - PGS. TS Chu Hoàng Vân, phụ trách khu khám VIP, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City vào một chiều tháng 4, sau khi ông tạm biệt đợt khách hàng cuối cùng trong ngày. Trải qua một ngày thăm khám và tư vấn vất vả nhưng ông vẫn giữ được sự nhanh nhẹn, tươi vui khi trò chuyện với chúng tôi. Điều ấn tượng nhất ở ông là khi được hỏi về những kỷ niệm với bệnh nhân của mình, trong mắt ông luôn ánh lên sự ấm áp và trìu mến. Trước mỗi câu hỏi, ông đều lắng nghe kĩ lưỡng và thận trọng trả lời, vì với ông làm việc gì cũng quan trọng như khi khám chữa bệnh, "sai 1 li là đi 1 dặm".

PGS.TS Chu Hoàng Vân chăm chú xử lý công việc.

Không quan trọng họ là ai, sẽ luôn đến với tâm thế của một bác sĩ

Hơn 5 năm làm việc tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, PGS. TS Chu Hoàng Vân đã có cơ hội gặp nhiều khách hàng: khách hàng VIP cũng có, khách hàng mua các gói khám cao cấp hay những khách hàng bình thường,...

Khi được hỏi liệu rằng có khi nào ông nghĩ khách hàng VIP là những người có tiền, có địa vị mà mình có cách hành xử khác không, ông xua tay và nhấn mạnh, đối với ông, khách hàng VIP thực chất đều là những người đang thực sự quan tâm nghiêm túc tới sức khỏe của mình. Có những bệnh nhân, họ đang mang trong mình nhiều căn bệnh , khi tiếp xúc với những khách hàng đó ông luôn tự đặt câu hỏi: "Mình sẽ làm được gì cho họ đây". Tuy họ là những nhóm khách hàng khác nhau, nhưng đối với ông, họ đều là những người cần được ông chăm sóc.

"Dù là khách hàng mua gói khám tổng quát VIP, VVIP, Diamond hay khách hàng bình thường thì tôi cũng đều đến với họ với tâm thế của một bác sĩ" - Ông chia sẻ. "Tôi vẫn sẽ thực hiện từng bước như thông thường vì mục đích cuối cùng là chẩn đoán và điều trị bệnh cho họ. Với tư cách là người hơn 40 năm làm nghề, khi tiếp xúc với họ, tôi hoàn toàn tự tin với chuyên môn của mình. Tôi nghĩ là tôi có thể làm cho họ hài lòng"

Tạo sự thân thiết với người bệnh là bước thành công đầu tiên trong việc điều trị

Khi phục vụ khách hàng VIP, đôi khi ông cũng gặp phải nhiều trường hợp khó xử. “ Khách hàng đôi khi thường đưa ra những phản biện thiếu logic, không trên bất kì cơ sở khoa học nào. Tuy nhiên, tôi hiểu đó là tâm lý hoang mang của nhiều người khi đang mang trong mình những căn bệnh ác tính. ” – Ông thẳng thắn chia sẻ. Vậy nên, điều quan trọng khi tư vấn cho bệnh nhân là phải kiên nhẫn, tập trung lắng nghe và giải thích đến khi họ hiểu.

PGS.TS Chu Hoàng Vân trao đổi với điều dưỡng và nhân viên tại khu khám VIP

Trong chẩn đoán và điều trị, ông cho rằng việc hỏi han và tư vấn cho người bệnh chiếm tới 50% thành công. Đối với những bệnh nhân mang bệnh ở giai đoạn cuối hoặc mang bệnh ác tính, ông còn phải dành nhiều thời gian hơn cho họ, thậm trí, ông còn xin số điện thoại của bệnh nhân để chủ động hỏi han, tư vấn. “ Càng tạo được sự thân thiết, bệnh nhân sẽ dễ dàng chia sẻ suy nghĩ, thoải mái bộc bạch tâm tư cá nhân, như vậy sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho quá trình điều trị ” – PGS. TS trải lòng.

"Một cái bắt tay hay một câu cảm ơn cũng khiến tôi vô cùng xúc động"

Hơn 40 năm làm nghề, trải qua nhiều ca bệnh, gặp nhiều khách hàng, nhưng đối với ông niềm hạnh phúc nhất chính là được thấy những bệnh nhân của mình dần hồi phục và khỏe mạnh. Sau những lần điều trị và tái khám, nhận thấy bệnh nhân của mình càng khỏe mạnh, nhận được những cái ôm và bắt tay cùng những lời cảm ơn chân thành, dường như mọi khó khăn và vất vả đều tan biến mất. “Chính những lúc như vậy, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và thấy nghề y của mình thật sự ý nghĩa.” PGS. TS Chu Hoàng Vân bộc bạch.

Xin cảm ơn và chúc ông nhiều sức khỏe, thành công trong công việc!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội.

204 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Tâm lý
Bài viết liên quan