Cập nhật thông tin về ung thư đầu cổ và điều trị Amidan - VA

Hơn 100 bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng từ các bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tham gia buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec chiều ngày 31.7. Hai chủ đề được chọn thảo luận lần này là “"Cắt Amidan, nạo AV: Nên hay không nên" và “Cập nhập thông tin ung thư đầu cổ”.

Nhiều bác sĩ tai mũi họng đến từ các bệnh viện Hà Nội và phía Bắc đã tham dự buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ tại Vinmec chiều 31.7.


Theo các bác sĩ: “Các chỉ định của bác sĩ cắt Amida, nạo VA ngày càng gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Điều đó không có nghĩa là chỉ định cắt amida và nạo VA không chặt chẽ. Chỉ định này không chỉ áp dụng với các trường hợp bị viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần mà còn có thể với bệnh nhân bị tắc nghẽn đường thở do phì đại Amidan VA (ở trẻ em), mắc hội chứng ngừng thở khi ngủ, ngủ ngáy (ở người lớn - đang gia tăng)...” Về chủ đề ung thư đầu cổ, GS. TS Nguyễn Đình Phúc – Phó Chủ tịch Hội Tai mũi họng Hà Nội nhận định: “Trong điều trị ung thư vùng đầu cổ, đã có những bước tiến trong thời gian gần đây, từ quy trình từ phân loại bệnh, chỉ định điều trị phẫu thuật kết hợp với hóa trị và xạ trị nhằm đem lại hiệu quả cải thiện sức khỏe cao nhất cho người bệnh. Thậm chí, điều trị đích cũng đã bắt đầu được một số bệnh viện áp dụng điều trị ung thư vùng này”.

GS.TS Ngô Ngọc Liễn, nguyên Chủ tịch Hội Tai mũi họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trao đổi về chủ đề "Cắt Amidan, nạo AV: Nên hay không nên".


Lý do của buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ diễn ra tại Vinmec lần này, PGS. TS Võ Thanh Quang - Chủ tịch Hội Tai mũi họng Việt Nam cũng chia sẻ: “Sau lần đầu tổ chức thành công tại Vinmec vào năm 2013, Hội Tai mũi họng TƯ và Hội Tai mũi họng Hà Nội muốn một lần nữa chọn địa điểm buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ tại đây”. Bên lề buổi hội thảo, nhiều bác sĩ đã bày tỏ sự ấn tượng trước các cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ và văn hóa làm việc của các cán bộ nhân viên Vinmec - như cảm nghĩ của bác sĩ Nguyễn Đình Trường, bệnh viện quân đội 108. Bác sĩ Nguyễn Thế Đạt - bệnh viện đa khoa Phú Thọ hy vọng sẽ tiếp tục có những buổi sinh hoạt khoa học tương tự tại Vinmec. Đây cũng là một cơ hội quý báu để các bác sĩ trẻ được học hỏi và giao lưu với thế hệ các thầy thuốc đi trước.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

363 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan