GS.TS Nguyễn Thanh Liêm tham dự Hội nghị Phẫu thuật Nhi Nhật Bản

Vừa qua, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã tham dự Hội nghị Phẫu thuật Nhi Nhật Bản lần thứ 50 tổ chức tại Tokyo từ ngày 29 - 31/5 /2013.

Tại hội nghị, GS Nguyễn thanh Liêm được mời trình bày bài giảng về "Điều trị thoát vị cơ hoành bẩm sinh ở trẻ em bằng nội soi lồng ngực". Bài thuyết trình của GS dựa trên những kinh nghiệm thực tế từ việc điều trị 311 trẻ bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh được phẫu thuật bằng nội soi lồng ngực đã được các đồng nghiệp Nhật Bản và quốc tế đánh giá rất cao.

GS Nguyễn Thanh Liêm cũng là người đầu tiên trên thế giới đã tiến hành thành công phẫu thuật nội soi lồng ngực để điều trị thoát vị cơ hoành ở trẻ mới sinh tháng 2 năm 2012. Ông cũng là người đầu tiên nghiên cứu và thực hiện thành công kỹ thuật mổ nội soi lồng ngực cho trẻ sơ sinh đang thở máy cao tần ngay tại buồng hồi sức tích cực.

Có thể nói trong nhiều năm nghiên cứu khoa học, với 46 công trình nghiên cứu được xuất bản trên các tạp chí quốc tế, GS Nguyễn Thanh Liêm đã tạo nên nhiều thành tựu y học không chỉ riêng của Việt Nam mà còn mang tầm quốc tế, góp phần khẳng định vị thế của Phẫu thuật Nhi Việt Nam trên bản đồ Phẫu thuật Nhi thế giới. Rất nhiều đồng nghiệp từ Italia, Đài loan, Malaysia, Thái lan, Philippine, Indonesia... đã đến Việt Nam theo học ông.

Hiện với cương vị Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec – bệnh viện đẳng cấp quốc tế với hệ thống trang thiết bị, công nghệ y khoa tối tân và quy tụ nhiều bác sĩ– Giáo sư chắc chắn sẽ có cơ hội nghiên cứu và đóng góp cho nền y học nhiều hơn nữa cũng như cùng với Vinmec mang đến những cơ hội khám, tư vấn, điều trị chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

51 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Trẻ em
Bài viết liên quan