Khám bệnh... như đi công viên

“Con sợ đi bệnh viện lắm nhưng vào đây thì con hết sợ vì bệnh viện đẹp, có nhiều trò chơi với lại các bác sỹ vui tính lắm ạ”, bé Đỗ Thùy Linh, 7 tuổi vừa cười vừa hớn hở khoe. Chị Thùy Trang, mẹ bé Linh cho biết, với bé, bây giờ không còn khái niệm “phải đi bệnh viện” nữa mà là “được đến Vinmec”.

“Con hết sợ bệnh viện rồi”

Như mọi đứa trẻ khác, bệnh viện là nỗi ám ảnh của cô bé 7 tuổi này. Vậy nên khi mẹ bảo đi khám bệnh, bé Linh nì nèo mãi mới chịu ra khỏi nhà. Nhưng vừa bước vào khoa Nhi, không chỉ bé Linh mà chính chị Trang cũng ồ lên thích thú trước sự sống động của không gian xung quanh.

Tung tăng chơi trong bệnh viện Vinmec


Không có những bức tường trắng lạnh toát, không có mùi “bệnh viện”, toàn bộ tường, hành lang... tại khoa Nhi đều được phủ màu sắc sặc sỡ với đủ mọi hình thù ngộ nghĩnh vui mắt.

Không kịp để bé Linh hết ngạc nhiên, cô điều dưỡng dẫn bé vào khu vui chơi dành riêng cho các cháu nằm trong khu trung tâm phòng khám. Một sân chơi trong nhà rộng rãi được trải thảm màu sắc với nhiều hình vẽ và đồ chơi mở ra trước mắt hai mẹ con bé Linh.

“Thật ngạc nhiên quá, cứ như lạc vào một thế giới khác vậy”, chị Trang ngạc nhiên thốt lên.

Giáo sư Đỗ Tất Cường, Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cho biết, với mong muốn đem lại cảm giác thoải mái nhất cho các bệnh nhân nhí, toàn bộ khoa Nhi đã được thiết kế hết sức đặc biệt. Tại đây, thay vì phải ngồi yên để chờ khám– một điều rất khó với độ tuổi hiếu động- các bé có thể chơi cầu trượt, xếp hình hoặc trốn tìm trong những ngôi nhà xinh xắn với những gam màu rực rỡ.

Quả thật, khoa Nhi của Vinmec không chỉ giúp các bé mất cảm giác sợ khi phải đi chữa bệnh mà còn giúp giảm cảm giác lo lắng cho chính các bậc cha mẹ.

Chăm sóc từ sơ sinh đến 16 tuổi

Tuy nhiên, điều ấn tượng tại khoa Nhi, Bệnh viện quốc tế Vinmec không chỉ ở bề ngoài mà còn trong cách thức khám chữa bệnh. Các bé khi đã đăng ký khám sẽ được lập một hồ sơ riêng, theo dõi sức khỏe toàn diện cho đến 16 tuổi. Riêng các bé sơ sinh được thiết kế thêm gói chăm sóc sức khỏe kèm với lịch tiêm chủng định kỳ.

GS Đỗ Tất Cường cho biết, với việc lập hồ sơ này, các khách hàng nhỏ tuổi sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chăm sóc thường xuyên và phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý nếu có.

Ngoài 8 phòng khám và 1 phòng làm thủ thuật và cấp cứu chuẩn hóa, dành riêng cho Nhi khoa, các bệnh lý cần điều trị chuyên sâu sẽ được chuyển sang khu điều trị nội trú. Mỗi buồng bệnh tại đây chỉ có 1 giường, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại giúp theo dõi sát diễn biến bệnh và cấp cứu kịp thời khi cần thiết. Nhờ thế, gia đình các bé hoàn toàn không còn nỗi ám ảnh nằm ghép thường thấy.

Một điểm nổi trội khác là hệ thống thiết bị máy móc y khoa tại đây đều được chuẩn hóa và phù hợp với khám Nhi. Chẳng hạn, hệ thống Nội soi tiêu hóa để chẩn đoán và điều trị được thiết kế dành riêng cho trẻ em và do các chuyên gia từ Viện Nhi TW đảm nhiệm.

Về chuyên môn, dù khoa Nhi Vinmec đã có các bác sĩ chuyên khoa cấp II từng làm việc lâu năm tại Bệnh viện Nhi TW và Xanh pôn nhưng với những ca khó, cần chuẩn đoán chuyên sâu, Vinmec sẽ mời những chuyên gia tại Viện Nhi TW cùng hội chẩn theo hợp đồng liên kết với Viện Nhi TW. Theo GS Cường đây là một thế mạnh của Vinmec nhằm đảm bảo kết quả chuẩn đoán chính xác nhất cho bệnh nhân.

Nhằm phục vụ khách hàng một cách toàn diện và mang đến những quyền lợi thiết thực nhất trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ tại bệnh viện, Vinmec đang thực hiện chương trình Thẻ Hội Viên (VINCARE) với nhiều cấp độ ưu đãi hấp dẫn, từ hạng Bạc cho đến Kim cương.

Đặc biệt, với các khách hàng nhí, Vinmec cũng có chương trình thẻ Vincare Kids hết sức hấp dẫn. Chỉ với mức hội phí 2.940.000 VNĐ/người/năm, các bé sẽ được các bác sỹ Vinmec theo dõi sức khỏe tổng thể và toàn diện suốt năm với thật nhiều những chính sách hỗ trợ và bảo hiểm chuyên biệt.

“Trẻ em là đối tượng có nguy cơ lớn về vấn đề sức khỏe vì thế để tránh những trường hợp đáng tiếc do có bệnh mới đi viện, Vinmec thiết kế gói Vincare Kids này với mong muốn dành cho các con sự bảo vệ và chăm sóc cao nhất”, GS Cường chia sẻ.

Được biết nhằm tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh có thêm thời gian đưa các con đi khám bệnh, bên cạnh các ngày làm việc trong tuần, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã mở thêm lịch khám Nhi vào thứ 7 hàng tuần.

Các dịch vụ tại khoa Nhi Vinmec:

• Chẩn đoán và điều trị bệnh lý sơ sinh
• Hồi sức sơ sinh
• Dinh dưỡng Nhi khoa
• Tâm lý Nhi khoa
• Chẩn đoán và điều trị các bệnh lý Nội khoa của trẻ em bao gồm: Thần kinh, Hô hấp, Tiêu hóa, Gan mật, Viêm gan, Thận - Tiết niệu, Cơ - xương - khớp, Nội tiết


PV

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hồ Chí Minh.

156 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Nhi Trẻ em
Bài viết liên quan