LẦN ĐẦU TIÊN THAM DỰ HỘI NGHỊ HỖ TRỢ SINH SẢN CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG: VINMEC ĐÓNG GÓP CÁC NGHIÊN CỨU CÓ GIÁ TRỊ ỨNG DỤNG CAO

Từ 12 – 15/4, tại Hội nghị Y học sinh sản Châu Á – Thái Bình Dương (ASPIRE) lần 8 tại Đài Loan, Vinmec đã có 2 báo cáo poster về những thành công trong các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Đây là 2 trong số các phương pháp đã hỗ trợ tích cực giúp cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn điều trị tại Vinmec sớm “cán đích” thành công thời gian qua.

Sáng 13/4, bác sĩ Diêm Thị Yến - Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec đã báo cáo poster “Hiệu quả của phương pháp hoạt hóa noãn nhân tạo (AOA)”. Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI) là một trong các kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm tiên tiến được sử dụng ở nhiều nơi hiện nay. Có khoảng 1- 5% trường hợp ICSI thất bại ngay từ đầu do trứng không được thụ tinh. Sự xuất hiện của AOA như một giải pháp cứu cánh cho những trường hợp thất bại thụ tinh hoàn toàn như vậy. Theo kết quả nghiên cứu 120 trường hợp ICSI được thực hiện trong 1 năm trở lại đây, tỉ lệ thụ tinh đối với các trường hợp thụ tinh kém từ 50% đã được nâng lên tới 80%, tức là gần gấp đôi so với trước.

Hội nghị với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực HTSS khu vực Châu Á và trên thế giới

Tuy nhiên, do là một phương pháp khá mới nên giới chuyên môn trên thế giới hiện nay thống nhất những trường hợp nào thì có chỉ định AOA. Trong bối canh đó, kết quả nghiên cứu nói trên của Vinmec đã chứng minh đây là phương pháp hiệu quả khi chỉ định cho những trường hợp thất bại làm thụ tinh ống nghiệm ở chu kỳ trước đó. AOA cũng có thể “giải cứu” cho những ca có tỷ lệ thụ tinh thấp trong chu kỳ hiện tại và những trường hợp thụ tinh với noãn nuôi trưởng thành trong labo.

Đoàn Bác sĩ của Trung tâm HTSS Vinmec tham dự Hội nghị ASPIRE 2018

ASPIRE là hội nghị chuyên ngành hỗ trợ sinh sản lớn nhất, uy tín nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hàng năm, được giới chuyên môn rất quan tâm. Đây là sự kiện có mặt rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản trong khu vực và trên thế giới đến báo cáo, thảo luận, chia sẻ về các nghiên cứu, phương pháp, thử nghiệm mới...

Ngay trong ngày đầu tiên của hội nghị, các nhà khoa học rất quan tâm đến báo cáo poster của Vinmec và đánh giá đây kết quả của một nghiên cứu bài bản, với các dẫn chứng khoa học thuyết phục, đóng góp hữu ích để giới chuyên môn xây dựng quy trình áp dụng AOA chuẩn.

Báo cáo poster của Vinmec thu hút sự chú ý của các chuyên gia, nhà khoa học

Sau báo cáo poster về AOA, ngày 14/4, Vinmec tiếp tục trưng bày poster kết quả nghiên cứu “Yếu tố tiên lượng thai tiền lâm sàng sau chuyển phôi trữ” do Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec thực hiện, dưới sự chủ trì của ThS - BS Lê Thị Phương Lan

ThS - BS Lê Thị Phương Lan (phải) và Bs. Diêm Thị Yến - Đại diện Trung tâm HTSS Vinmec báo cáo nghiên cứu tại Hội nghị

Hiện nay, tỉ lệ thụ tinh ống nghiệm thành công tại Vinmec đạt tương đương với các Trung tâm hỗ trợ sinh sản Việt Nam và thế giới. Với việc tham gia các báo cáo poster tại ASPIRE ngay từ lần đầu tiên dự hội nghị, Vinmec bước thêm bước tiến trong tiếp cận và hội nhập với thế giới, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, cập nhật kiến thức mới, từ đó tiếp tục nâng cao tỷ lệ thành công điều trị vô sinh hiếm muộn, mang lại thêm những niềm vui cho các gia đình đang mong con.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

337 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan