TCBC: Khai trương TT Tế bào gốc và Gen Vinmec ngày 11/3/2014

Trên thế giới, việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc và gen đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể. “Tại Vinmec, ngoài việc nghiên cứu, cập nhật các thành tựu mới, đội ngũ chuyên gia, bác sỹ, các nhà nghiên cứu tế bào gốc và gen sẽ tập trung đưa các ứng dụng tiên tiến nhất vào điều trị các bệnh hiểm nghèo như bệnh bại não, tự kỷ, chấn thương - thoái hóa khớp, parkinson, đa u tủy, suy tủy, ung thư máu. Bệnh nhân Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến nhất của thế giới ngay trong nước, với chất lượng sánh ngang tầm quốc tế”, GS. TS. Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chia sẻ.

Được biết, từ tháng 1/2014, Vinmec đã tiến hành ghép tế bào gốc điều trị teo đường mật bẩm sinh với kết quả rất tích cực. Phòng Công nghệ Tế bào gốc của Vinmec đạt tiêu chuẩn Quốc tế GMP với các trang thiết bị máy móc hiện đại và các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về Công nghệ tế bào gốc.

Nhận ra tầm quan trọng, tính đột phá trong phương pháp điều trị và ứng dụng đa dạng của tế bào gốc từ máu cuống rốn, Vinmec cũng đã thành lập Ngân hàng Máu cuống rốn.

Ngân hàng Máu cuống rốn Vinmec là Ngân hàng Máu cuống rốn đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo một quy trình khép kín, chuyên nghiệp và hiện đại, chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản, thu thập, lữu trữ, nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc.

Máu cuống rốn là một trong những nguồn chứa tế bào gốc phong phú và có nhiều ưu việt so với tế bào gốc từ các cơ quan khác. Tế bào gốc từ máu cuống rốn có thể được sử dụng để chữa nhiều bệnh hiểm nghèo cho chính bản thân em bé, cho người thân trong gia đình, và thậm chí cho những người trong cộng đồng không may mắc bệnh.

Tại Vinmec, tế bào gốc từ máu cuống rốn được lưu trữ bởi hệ thống công nghệ tiên tiến nhất thế giới BioArchive của hãng Thermogenesis với hệ thống quản lý tối ưu, giúp chất lượng tế bào gốc máu cuống rốn được bảo quản tốt nhất trong môi trường Ni-tơ lỏng trong thời gian tối đa 18-20 năm. Các thông số chất lượng mẫu tế bào gốc được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FDA - tiêu chuẩn thế giới được hầu hết các ngân hàng máu cuống rốn uy tín sử dụng

Lưu giữ tế bào gốc từ máu cuống rốn chính là bảo hiểm sinh học cho tương lai của con trẻ và cả gia đình.

Trung tâm Công nghệ Gen Vinmec hoạt động theo định hướng nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu của sinh học phân tử và di truyền tế bào để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến đột biến gen và ung thư.

Trong đó, đặc biệt kể đến các ứng dụng gen phục vụ chẩn đoán lâm sàng như: chẩn đoán trước sinh, phát hiện sớm dị tật thai nhi và đột biến gen, giảm tỉ lệ tử vong, dị tật bẩm sinh; chẩn đoán các bệnh lý di truyền giúp tư vấn tiền hôn nhân hiệu quả; chẩn đoán ung thư hỗ trợ điều trị đích; lựa chọn người cho - nhận trong ghép tạng, ghép tủy.

Hội tụ đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ nhân sự giỏi, sự ra đời của Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec càng thể hiện nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Tập đoàn Vingroup trong việc phát triển Vinmec theo hướng công nghệ cao, ứng dụng thành tựu tiên tiến nhất trên thế giới vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

81 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan