[Vinmec Đà Nẵng] Được cấp cứu kịp thời, du khách mỹ thoát cơn nguy kịch giữa chuyến du lịch đường biển

Chẳng còn mấy hi vọng khi đưa vợ vào cấp cứu, nhưng chính sự chuyên nghiệp, tận tâm của các bác sĩ Vinmec Đà Nẵng khiến ông Donald Gudinas tin chắc rằng, vợ mình sẽ bình phục. Niềm tin cuối cùng cũng trở thành hiện thực.

“Tôi sẽ kể mọi chuyện mà vợ chồng mình đã trải qua trong chuyến du lịch này cho người thân, bạn bè. Tôi cũng sẽ nói với họ rằng, nếu ở Việt Nam, có bất cứ lúc nào không an tâm về sức khỏe thì hãy đến Vinmec Đà Nẵng”, ông Donald Gudinas xúc động bày tỏ với bác sĩ Nguyễn Thái Trí (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Vinmec Đà Nẵng) cùng các y bác sĩ tại bệnh viện.

Ông Donald Gudinas vui mừng khi bà Donald Gudinas khỏe mạnh

Vợ của ông, bà Patricia Gudinas (SN 1935, Quốc tịch Mỹ) vừa bình phục sau “cơn thập tử nhất sinh” ngay trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng bằng tàu biển tới Hồng Kông ngày 18/4.

Ngay khi tàu cập cảng thành phố biển, bà Guidinas được đưa thẳng tới Vinmec Đà Nẵng trong tình trạng suy hô hấp cấp, khó thở nhiều, không nói thành câu được, sốt, ho khạc đờm vàng có lẫn máu, phù 2 chi dưới, tâm lý hốt hoảng.

Ê-kíp trực cấp cứu ngay lập tức hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân, đồng thời khai thác nhanh bệnh sử, đánh giá toàn trạng, chỉ định các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bà Guidinas bị viêm phổi nặng, tổn thương thùy dưới phổi trái. Bệnh nhân đã lớn tuổi, lại có nhiều bệnh lý mạn tính kèm theo Ung thư phổi đã cắt bỏ thùy dưới phổi trái - suy tim, suy giáp, tăng áp động mạch phổi, cấy máy phá rung tự động nên tình trạng càng nặng hơn.

Được chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời, thể trạng của bệnh nhân ổn định nhanh chóng và được chuyển về khoa Hồi sức Cấp cứu. Tại đây, bà Gudinas tiếp tục được thở máy bằng kỹ thuật hỗ trợ thông khí không xâm nhập, dùng kháng sinh, điều trị các bệnh lý mạn tính kèm theo, theo dõi sát các yếu tố nguy cơ.

Bà Patricia Gudinas được chăm sóc tận tình với đội ngũ y bác sĩ của Vinmec Đà Nẵng

Để đảm bảo bệnh nhân luôn được chăm sóc tốt nhất ngay cả khi trở về nước, bác sĩ Trí và đồng nghiệp thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin với bác sĩ của bà tại Mỹ.

Sau 1 tuần điều trị, bà Gudinas đã có thể ra viện và trở về nước, khi thể trạng dần ổn định, ăn uống bình thường và có cảm giác ngon miệng trở lại.

Thư cảm ơn của ông Gudinas

“Lúc đưa bà ấy vào cấp cứu, tôi chẳng còn nhiều hi vọng, bởi bản thân vợ chồng tôi cũng được bác sĩ ở Mỹ giải thích và trao đổi cặn kẽ về tình trạng bệnh tình của bà ấy. Tuy nhiên, khi được các bác sĩ, điều dưỡng hồi sức cấp cứu tại Vinmec Đà Nẵng tiếp nhận, xử lý rất nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, tôi có niềm tin rằng vợ mình sẽ qua được cơn nguy kịch ấy. Tôi sẽ chẳng bao giờ có thể quên được sự ấm áp, tận tâm mà họ đã dành cho chúng tôi”, ông Gudinas tâm sự.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Đà Nẵng.

70 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan