Bệnh mất trí nhớ, lẫn lộn có liên quan đến u tuyến giáp hay không?

Hỏi:

Xin chào bác sĩ! Mẹ em năm nay 68 tuổi, một năm trước em cho bà đi khám thì được chẩn đoán là u tuyến giáp nhưng bác sĩ bảo không cần can thiệp và chỉ cho uống thuốc điều trị. Đến nay được hơn một năm thì mẹ em đã mất trí nhớ rất nhiều hay lẫn lộn, ảo giác và rụng tóc. Em có đưa mẹ đi khám tại Bệnh viện Lão khoa và được kê đơn thuốc nhưng bệnh tình không suy giảm. Vậy bác sĩ cho em hỏi các triệu chứng trên có phải liên quan đến u tuyến giáp không và nên điều trị theo hướng nào? Nếu do tuyến giáp thì chữa tuyến giáp mẹ em có còn tình trạng mất trí nhớ, rụng tóc không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Phạm Văn Căn (1987)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Có 1 bệnh suy giáp gây giảm trí nhớ hay quên và có thể lú lẫn nhưng mẹ của bạn là bị u tuyến giáp. Do đó để tìm ra nguyên nhân chính xác thì bạn nên đưa mẹ đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết. Tuy nhiên mẹ của bạn cũng không loại trừ bệnh thần kinh tâm thần nên cần phải khám thêm chuyên khoa này để có phương hướng điều trị tốt nhất. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan