Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính loại D điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính loại D. Bác sĩ cho tôi hỏi có phương pháp phẫu thuật nào hay sử dụng thuốc như thế nào để đỡ tình trạng khó thở mệt mỏi không? Bệnh phổi tắc nghẽn làm người bệnh bị suy giãn tĩnh mạch đúng không? Tôi thấy 2 chân tôi ngày càng nhỏ, thì có ảnh hưởng gì không? Tôi mong được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Văn Đào (1954)

Trả lời

Chào bác! Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một bệnh lý gây viêm mạn tính của đường hô hấp. Bệnh nhân phải tuân thủ khám, điều trị dự phòng thường xuyên (uống thuốc, thuốc dạng xịt), bỏ và tránh tất cả các yếu tố nguy cơ gây khởi phát đợt khó thở (bỏ thuốc lá, tránh khói bụi, giữ ấm...), ăn chế độ ăn giàu protein (thịt, cá, trứng), chất dinh dưỡng, tránh ăn nhiều carbohydrate (đường).

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và bệnh lý suy giãn tĩnh mạch là 2 bệnh lý hoàn toàn khác nhau, bác cố gắng tuân thủ chế độ ăn và chế độ điều trị sẽ giúp giảm tình trạng khó thở kéo dài và giảm cân nặng.

Bác có thể đăng ký khám và tư vấn trực tiếp các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn rõ hơn nhé.

Cám ơn bác đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Tống Văn Hoàn - Bác sĩ Hồi sức Cấp cứu - Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan