Bị chó đã tiêm ngừa dại cắn có sao không?

Hỏi

Nếu bị chó đã được tiêm ngừa cắn sau 10 ngày theo dõi con chó đó không chết vậy có bị bệnh dại không ạ?

T.M.N (2006)

Chào bác sĩ, nhà em có nuôi một con chó nó rất hiếu động và cũng hơi hinh tính, cách đây hơn tuần khi chơi với con em, nó cạp con em nơi bụng có dấu, mà hồi tối đây nó lại cắn vào tay thằng bé có 2 dấu răng bầm tím không biết là nó như vậy thì có sao không và em có nên đưa con đi chích ngừa không ạ? Chó nhà em đã tiêm ngừa cẩn thận rồi ạ. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Hà Thị Thanh Mơ (1985)

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị con chó nhà cháu cắn chảy máu và nó đã được tiêm phòng dại rồi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi chó đã tiêm phòng cắn có sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo khuyến cáo, ngay cả vết thương cấp độ III nếu theo dõi súc vật cắn sau 10 ngày mà súc vật đó vẫn khỏe mạnh, hay bị giết và kết quả âm tính với virus dại khi xét nghiệm bằng phương pháp thích hợp, thì bạn có thể ngừng điều trị. Tuy nhiên, theo bác sĩ thì bạn nên tiêm ngừa dại theo phác đồ dự phòng trước phơi nhiễm bệnh dại sẽ tốt hơn bạn nhé! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tung Hoành- Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan