Bị đau, tê bì sau khi tiêm là do đâu?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Tôi mới sinh em bé được gần 3 tháng. Tôi sinh thường và không sử dụng thêm bất cứ phương pháp gì để sinh. Khi sinh xong bác sĩ có tiêm 2 mũi vào 2 bên đùi. Về nhà, tôi thấy bên đùi bên phải phần trên đầu gối 1 chút có hiện tượng tê và không có cảm giác 1 vùng nhỏ, cấu vào không đau. Tôi nghĩ thuốc tiêm chưa tan hết, nhưng đến giờ đã gần 3 tháng mà vùng đó vẫn tê và ấn vào hơi đau. Vậy xin hỏi bác sĩ là tôi bị sao ạ?? Cảm ơn bác sĩ.

Trương Thị Thu Trang (1991)

Trả lời:

Chào chị! Qua mô tả của chị, nguyên nhân có thể có tình trạng xơ hóa, chèn ép thần kinh ngoại biên, tổn thương thần kinh ngoại biên – đó là các nhánh thần kinh rất nhỏ dẫn truyền cảm giác từ vùng đùi về não. Khi tiêm thuốc gây tổn thương nhánh thần kinh cảm giác do tiêm trực tiếp lên thần kinh hoặc do chảy máu trong cơ, do thuốc tiêm tích tụ chèn ép vào thần kinh gây cảm giác tê bì hoặc đau nhẹ.

Biến chứng xơ hóa cơ sau tiêm có thể gặp sau khi tiêm kháng sinh và xảy ra muộn nhiều tháng sau khi tiêm thuốc. Chị nên tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và làm một số xét nghiệm thăm dò để đánh giá chính xác và điều trị một cách tốt nhất.Trân trọng.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thông - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

36.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan