Bị nghẹn cổ họng khi lo âu là bị bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi gặp vấn đề lo âu khoảng 6 tháng trước. Đến giờ vấn đề lo âu đó đã được giải quyết, nhưng mỗi khi nghĩ về vấn đề đó là tôi bị nghẹn cổ họng, khó nuốt. Hiện tượng này xảy ra liên tục từ đó đến nay. Tôi rất nhạy cảm với lo âu, căng thẳng và bây giờ dù vấn đề nhỏ cũng làm tôi bị nghẹn cổ họng. Triệu chứng này xảy ra rất nhiều lần trong ngày. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bị nghẹn cổ họng khi lo âu là bị bệnh gì ạ? Tôi mong nhận được sự phản hồi từ phía bác sĩ. Tôi xin cảm ơn.

Minh Anh (1981)

Xin chào bác sĩ. Tôi hay cảm giác nghẹn cổ, giọng nói rung như sắp khóc khi hồi hộp, khi tủi thân bất lực. Ngoài ra còn đánh trống ngực, tim đập nhanh khi phải nói trước đám đông kể cả khi đã chuẩn bị kỹ bài nói thì tôi vẫn rất lo lắng. Xin tư vấn của bác sĩ ạ. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Nếu theo những triệu chứng của bạn nói như trên: khi bạn lo lắng thì bạn sẽ bị nghẹn ở cổ họng, thì có thể là triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật. Tuy nhiên, để chắc chắn bị nghẹn cổ họng khi lo âu là bị bệnh gì thì bạn nên đi khám tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn đầy đủ và chẩn đoán. Đồng thời cũng nên đi khám chuyên khoa Tai-Mũi-Họng để kiểm tra về đường hô hấp trên của bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan