Bị sốt siêu vi kéo dài cần làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi bây giờ đang bị sốt siêu vi đã uống thuốc mấy ngày nay rồi nhưng chưa thấy thuyên giảm, mong bác sĩ tư vấn giúp. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bị sốt siêu vi kéo dài cần làm gì? Tôi chân thành cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bị sốt siêu vi kéo dài cần làm gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sốt siêu vi thường sẽ diễn biến trong 5 - 7 ngày rồi tự khỏi nếu không có biến chứng. Câu hỏi của bạn chưa rõ bạn bị sốt siêu vi bao lâu rồi và căn nguyên gây sốt siêu vi là gì, từ đó bác sĩ mới đưa ra cho bạn tư vấn thích hợp nhưng nhìn chung sốt siêu vi không cần điều trị đặc hiệu chủ yếu điều trị triệu chứng nếu có như hạ sốt nếu có sốt hơn 38,5, bạn nên bổ sung vitamin và dinh dưỡng để tăng cường sức để kháng.

Nếu bạn còn thắc mắc về bị sốt siêu vi kéo dài, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • glotadol 650
    Công dụng thuốc Glotadol 650

    Thuốc Glotadol 650 là một trong những loại thuốc được sử dụng để hạ sốt và góp phần làm giảm các cơn đau từ nhẹ đến vừa. Để hiểu rõ hơn thuốc Glotadol 650 là thuốc gì? Công dụng thuốc ...

    Đọc thêm
  • Uống nhiều nước giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe khoắn
    Tại sao uống nước khi bị ốm, sốt lại quan trọng?

    Hạ sốt là phản ứng của cơ thể để chống lại nhiễm trùng do vi rút hoặc vi khuẩn, cháy nắng hoặc do chủng ngừa. Uống đủ nước có vai trò quan trọng trong việc hạ sốt hiệu quả và ...

    Đọc thêm
  • Trẻ bị sốt siêu vi có uống được kháng sinh
    Làm gì khi trẻ bị sốt?

    Các bậc phụ huynh thường đặt tay lên trán đứa trẻ có vẻ bị bệnh, nếu cảm thấy ấm họ sẽ dùng nhiệt kế để xác nhận bé có bị sốt hay không. Nhưng sau đó nhiều người không biết ...

    Đọc thêm
  • Chăm sóc tích cực (ICU)
    Tìm hiểu về sốt ở người bệnh nằm ICU

    Sốt là hiện tượng thường gặp ở bệnh nhân nằm ICU (Điều trị tích cực). Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau và đôi khi rất khó chẩn đoán. Nếu người bệnh ICU bị sốt việc chẩn đoán và điều ...

    Đọc thêm
  • safetamol
    Công dụng thuốc Safetamol

    Thuốc Safetamol 250 được bào chế dưới dạng dung dịch uống với thành phần chính của thuốc là Paracetamol 250mg/5ml. Vậy công dụng của thuốc Safetamol 250 là gì và cách dùng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm