Bị thoát vị bẹn phình to ở bìu không đau có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho tôi hỏi: “Bị thoát vị bẹn phình to ở bìu không đau có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?”. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo như dấu hiệu bạn mô tả thì trường hợp của bạn là thoát vị bẹn bẩm sinh, gián tiếp, khối thoát vị sa xuống bìu. Tất nhiên, khi tổ chức từ ổ bụng sa xuống bìu, về mặt lý thuyết có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của tinh hoàn. Tuy nhiên, một biến chứng nguy hiểm hơn của thoát vị bẹn là thoát vị bẹn nghẹt: tạng thoát vị sa xuống bị nghẹt, mất mạch nuôi dưỡng, hoại tử,...

Vì thế, trong trường hợp này để biết bị thoát vị bẹn phình to ở bìu không đau có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì bạn nên thu xếp thời gian đi phẫu thuật phục hồi thành bụng. Nếu phẫu thuật nội soi, bạn sẽ ít đau sau mổ, nằm viện 1,2 ngày sẽ được xuất viện.

Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn nữa về phương pháp điều trị cũng như thắc mắc nam giới bị thoát vị bẹn có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và điều trị chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

207 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan