Bị ù tai một bên cần làm gì?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị ù tai trái mà mức độ ù càng ngày càng to, tiếng kêu to. Vậy nên cháu muốn bác sĩ tư vấn cho cháu với ạ.

Pham Van Thi (1994)

Trả lời

Chào bạn. Ù tai là một nguyên nhân phổ biến gây khó chịu cho rất nhiều người, có những ù tai có nguyên nhân rõ ràng bên cạnh nhiều trường hợp không tìm được nguyên nhân.

Ù tai có thể xuất hiện do bệnh tại tai, như ráy tai nhiều, viêm tai giữa, rối loạn áp lực trong tai giữa, xẹp nhĩ, bệnh lý xương con, bệnh lý về vòi nhĩ, bệnh lý tai trong. Hoặc nguyên nhân ngoài tai, như mất ngủ, stress, thoái hóa cột sống cổ, rối loạn chuyển hóa mỡ, bệnh lý tuyến giáp...

Bạn nên đi khám về Tai - Mũi - Họng trước để bác sĩ nội soi tai, đo khả năng nghe, làm các thăm khám cần thiết để xác định nguyên nhân bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan