Cách điều trị mụn ẩn, mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả

Hỏi‌ ‌

Em đang bị mụn đã khá lâu từ lúc dậy thì là lớp 6 và hiện tại là lớp 8 vẫn còn rất nhiều mụn mà hầu hết là mụn ẩn và mụn cám. Xin hỏi bác sĩ về cách điều trị mụn ẩn, mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả. Điều trị mụn tuổi dậy thì bao lâu thì hết?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả‌ ‌lời‌

Chào bạn,

Da nổi nhiều mụn thường bắt nguồn từ những nguyên nhân: Da quá nhiều dầu, tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn, hormone hoạt động quá mạnh (androgen).

Trong trường hợp mụn bị nhẹ, bạn có thể thử một phương pháp điều trị không theo đơn thuốc như gel retinoid tại chỗ hoặc những loại có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit lactic trong một vài tháng.

Bên cạnh đó để điều trị mụn tuổi dậy thì, bạn cần giữ sạch da, chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Hạn chế sử dụng đồ dầu mỡ, cay nóng, không nên thức khuya...Nếu việc sử dụng phương pháp này không cải thiện được tình trạng da, thì đây là thời điểm cần liên lạc với chuyên gia về da liễu để thăm khám và dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Bạn có thể đến các Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cách điều trị mụn ẩn, mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan