Cách điều trị mụn nội tiết là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi cách điều trị mụn nội tiết là gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Lê Thị Thu Hoài, 1998

Trả lời

Chào bạn.

Mụn nội tiết là một loại mụn liên quan đến sự thay đổi của các loại hormone trong cơ thể mỗi người, và thường được gọi là mụn trứng cá. Đối với một số người, mụn do rối loạn nội tiết có dạng mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc các mụn nhỏ hay u nang. Các nang mụn nằm sâu dưới da, mang đầy đủ đặc tính của tình trạng viêm là sưng, nóng, đỏ, đau.

Hiện có 2 cách điều trị mụn nội tiết:

  • Phương pháp điều trị truyền thống: dùng thuốc nhằm cân bằng nồng độ các hormone để làm sạch da từ bên trong.
  • Phương pháp điều trị mụn nội tiết tự nhiên để giảm tình trạng mụn nội tiết thể nhẹ.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây tại bài viết: “Mụn nội tiết là gì và cách điều trị

Thông thường phải mất từ 8 đến 10 tuần để các phương pháp điều trị mụn nội tiết phát huy tác dụng. Nếu quá thời gian trên tình trạng mụn không giảm, có thể đến gặp các bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn và lên kế hoạch điều trị lâu dài hoặc kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để tối đa hóa hiệu quả điều trị.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan