Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày như thế nào?

Hỏi

Cho em hỏi cách sử dụng thuốc tránh thai ạ. Uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Uống liên tục trong 21 ngày, nghỉ 7 ngày rồi uống lại. Nhưng chu kỳ của em chỉ có 22 ngày, nếu nghỉ 7 ngày thì bắt đầu viên đầu tiên của vỉ tiếp theo không trùng với ngày đầu tiên có kinh. Vậy phải sử dụng như thế nào cho đúng ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Thuốc tránh thai hàng ngày thường chứa estrogen và progesterone (đây là hai hormone sinh dục nữ), có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, làm dày lớp màng nhầy cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng bơi về phía tử cung để thụ tinh, làm biến đổi thành tử cung không thích hợp cho trứng làm tổ, do vậy mà có tác dụng tránh thai. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tránh thai hàng ngày, được chia thành hai loại: Vỉ 21 viên và vỉ 28 viên.

Trường hợp của bạn uống thuốc tránh thai vỉ 21 viên thì chỉ cần uống 1 viên/ngày, từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh, liên tục suốt 21 ngày; khi uống hết vỉ thuốc thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo như vậy là uống tiếp vào ngày thứ 8 sau khi kết thúc vỉ đầu (không bắt buộc viên đầu tiên của vỉ tiếp theo là ngày đầu tiên của chu kỳ). Tuy nhiên bạn nên tập cho mình thói quen uống thuốc và uống đúng giờ, theo dõi sức khỏe thường xuyên nếu có bất thường nên đến cơ sở y tế uy tín thăm khám và tư vấn. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

185 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan